ลุงสาธิต หัวใจไม่พิการ ปั่นวีลแชร์หาเงินช่วยผู้ป่วย HIV

ลุงสาธิต หัวใจไม่พิการ ปั่นวีลแชร์หาเงินช่วยผู้ป่วย HIV

นายสาธิต จันทะรังสี อายุ 58 ปี หนุ่มพิการนั่งวีลแชร์ ชาวพิษณุโลก ปั่นวีลแชร์จากจังหวัดตราดตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา ไปยังวัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี เพื่อหาเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ป่วย HIV ซึ่งมีระยะทางประมาณ 450 กิโลเมตร ระหว่างทางมีประชาชนที่พบเห็นลุงสาธิต ต่างนำเงินมาร่วมบริจาคและตลอดเส้นทางปั่นวีลแชร์ จะมีจิตอาสาเข้ามาช่วยดูแลลุงสาธิตในแต่ละอำเภอโดยวันนี้ลุงสาธิตได้ปั่นผ่านเมืองพัทยา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา คอยดูแลรวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ที่คอยดูแลเช่นกัน

ลุงสาธิต เล่าว่า ปกติจะทำทุกปีในการช่วยเหลือสังคม ปีที่แล้วปั่นไปภาคใต้หาเงินให้กับ 3 โรงพยาบาล แต่ปีนี้ปั่นหาเงินบริจาคให้กับวัดพระบาทน้ำพุ เพื่อช่วยผู้ป่วยผู้ติดเชื้อ HIV ซึ่งจะปั่นไปตามเส้นทางพัทยา - ศรีราชา - ชลบุรี - แปดริ้ว - บางน้ำเปรี้ยว - สระบุรี - ลพบุรี หากใครเห็นสามารถร่วมบริจาคได้เลย โดยตนเองจะไม่ไปเข้าไปขอรับบริจาค

ส่วนระหว่างทางที่ได้เงินจำนวนหนึ่ง จะนำเข้าไปฝากที่ธนาคารในชื่อ “จิตอาสา โดยในส่วนของวัดพระบาทน้ำพุ” เป็นบัญชีของทางวัดโดยตรง หรือท่านใดไม่สะดวกแต่อยากร่วมบริจาคสามารถบริจาคได้ทาง SMS*494333 ครั้งละ 15 บาท หรือบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี วัดพระบาทน้ำพุ เลขที่ 0563934085.

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/395265

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.พ.63
วันที่โพสต์: 20/02/2563 เวลา 11:26:56 ดูภาพสไลด์โชว์ ลุงสาธิต หัวใจไม่พิการ ปั่นวีลแชร์หาเงินช่วยผู้ป่วย HIV