2 พี่น้อง รุมทำร้ายลุงพิการ ขอโทษผ่านสื่อ ยอมจบดาม่า โดนปรับรวม 4 พัน

2 พี่น้อง รุมทำร้ายลุงพิการ ขอโทษผ่านสื่อ ยอมจบดาม่า โดนปรับรวม 4 พัน

จบด้วยดี ลุงพิการ ไม่เอาเรื่องหลังถูกรุมทำร้าย พบมือที่ 3 เป็นน้องชายคู่กรณี ตำรวจใช้เวลาไกล่เกลี่ยนานกว่าชั่วโมง ยอมขอโทษผ่านสื่อ โดนสั่งปรับคน 1,000 ส่วนมือที่ 3 โดนปรับ 3,000 ข้อหาทะเลาะวิวาทฯ เผยเหตุเข้าใจผิดเรื่องผู้หญิง

จากกรณีคลิปเหตุการณ์ รุมทำร้ายชายพิการ เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่สวนสาธารณะทุ่งนาเชย อ.เมือง จ.จันทบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ช่วงสาย ร.ต.ท.หญิงสวรส รัตนวาร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ได้มีการนัดคู่กรณีตามคลิปดังกล่าว คือ นายจรัสศักดิ์ คุณพระเมตตา อายุ 66 ปี ชายที่สวมหมวกใส่เสื้อสีดำ คล้ายศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง และ นายทรงวุฒิ กรประวัติ อายุ 71 ปี ชายเสื้อลายขาพิการ เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากทางญาติของ นายทรงวุฒิ เข้าลงบันทึกประจำวันไว้ โดยตำรวจได้พูดคุยกับทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อญาตินายทรงวุฒิ ก็พร้อมยินดีจะยกโทษให้ เพราะอยากให้เรื่องราวทั้งหมดจบลง แต่ต้องพูดคุยพร้อมขอโทษผ่านสื่อมวลชนเท่านั้น

ล่าสุดเมื่อกระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมา คู่กรณีทั้งสองฝ่าย คือ นายทรงวุฒิ พร้อมด้วย นายจรัสศักดิ์ และบุคคลที่ 3 ที่เข้าไปช่วยรุมทำร้าย ทราบชื่อคือ นายมานะ คุณพระเมตตา อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นน้องชาย นายจรัสศักดิ์ ได้มาพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองจันทบุรี เพื่อทำการสอบปากคำและทำการไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่าย หลังใช้เวลานานกว่าชั่วโมง จึงได้ข้อสรุปในการยอมความกัน

โดย พ.ต.อ.พงศ์รพี รพีถวิลวรรณ ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี และผู้แทนจากพัฒนาสังคมและความั่นคงของ จ.จันทบุรี เป็นพยานในการไกล่เกลี่ย ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายยอมจบเรื่องราวด้วยดี พร้อมกล่าวขอโทษผ่านสื่อ โดย นายทรงวุฒิและนายจรัสศักดิ์ ถูกปรับไปคนละ 1,000 บาท ส่วนนายมานะ ถูกปรับไป 3,000 บาท ในข้อหาทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย โดยสาเหตุของการชกต่อยกันครั้งนี้ เกิดจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพียงเรื่องเข้าใจผิดเรื่องผู้หญิงที่ทั้งคู่ก็รู้จักเห็นค่าตากันอยู่บ่อยครั้ง และก็เจอกันในวันนั้น และต่อมามีการแสดงทีท่าและพูดท้าทายกัน จนเป็นเรื่องเป็นราวในที่สุด ซึ่งทั้งคู่ก็รู้จักกันมาก่อนด้วย

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/local/east/1771096

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.พ.63
วันที่โพสต์: 14/02/2563 เวลา 09:52:30 ดูภาพสไลด์โชว์ 2 พี่น้อง รุมทำร้ายลุงพิการ ขอโทษผ่านสื่อ ยอมจบดาม่า โดนปรับรวม 4 พัน