เพิ่มความรวดเร็วการจองรถบริการสำหรับผู้พิการ - ผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็น

เพิ่มความรวดเร็วการจองรถบริการสำหรับผู้พิการ - ผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็น

นายสมภาคย์ สุขอนันต์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงโครงการรถบริการด้านขนส่งมวลชนให้แก่ผู้พิการและผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็นว่า กทม. ร่วมกับ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด จัดโครงการดังกล่าว เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตด้านการเดินทางแก่ผู้สูงอายุและคนพิการ ซึ่งสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. มีแนวทางพัฒนาการบริการขนส่งมวลชนแก่ผู้สูงอายุและคนพิการ โดยปรับรูปแบบการจองรถบริการสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็นให้มีความสะดวกรวดเร็ว ขณะเดียวกันได้ประชาสัมพันธ์การให้บริการเดินรถสำหรับผู้สูงอายุและคนพิการ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ การจองผ่านแอปพลิเคชัน การตั้งจุดประชาสัมพันธ์ในสถานที่สำคัญ และเผยแพร่การให้บริการเดินรถผ่านสื่อออนไลน์ นอกจากนั้น ยังได้สำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการรถบริการสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็น ซึ่งผู้ตอบแบบสำรวจ เป็นผู้พิการ ร้อยละ 61.72 มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 84.0 สำหรับด้านความชัดเจนและความสะดวกของขั้นตอนการขอรับบริการ ผู้ตอบแบบสำรวจให้คะแนนความพึงพอใจสูงสุด ได้คะแนนเฉลี่ย 4.15 จัดอยู่ในระดับมาก ส่วนในด้านการตรงต่อเวลานัดหมาย ได้คะแนนความพึงพอใจสูงสุด เฉลี่ย 4.58 จัดอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ขับรถอย่างสุภาพ ปลอดภัย และให้เกียรติผู้รับบริการ ได้คะแนนเฉลี่ย 4.54 จัดอยู่ในระดับมากที่สุด อย่างไรก็ตาม กทม. จะส่งเสริมการเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากการบริการขนส่งสาธารณะอย่างเสมอภาค เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนพิการและผู้สูงอายุให้ดียิ่งขึ้น

ขอบคุณ... https://www.ryt9.com/s/prg/3094172

ที่มา: ryt9.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ก.พ.63
วันที่โพสต์: 13/02/2563 เวลา 10:03:37 ดูภาพสไลด์โชว์ เพิ่มความรวดเร็วการจองรถบริการสำหรับผู้พิการ - ผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็น