สุพรรณบุรี มอบของขวัญส่งความความสุข เนื่องในวันพิการสากล โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

สุพรรณบุรี มอบของขวัญส่งความความสุข เนื่องในวันพิการสากล โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

วันนี้ (22 ม.ค.63) บรรยากาศที่โรงแรมเลิศธานี เป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้พิการทั่วจังหวัดเข้าร่วมงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิด “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” เป็นจำนวนมาก โดยนายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมสิทธิโอกาส และความเสมอภาคอย่างเท่าเทียมของคนพิการ ทุกคนมีโอกาสและความเสมอภาคในทุกด้าน หรือการเป็น “สังคมแห่งโอกาส ให้คนพิการเข้าถึงสิทธิที่เป็นจริง ดำรงชีวิตอิสระ ในสังคมที่อยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน ซึ่งในปีนี้ มีการขับเคลื่อนงานด้านคนพิการตามประเด็นสมัชชาเครือข่ายคนพิการระดับชาติใน 5 ประเด็นหลัก ได้แก่ การส่งเสริมให้คนพิการสามารถเข้าถึงสิทธิ สวัสดิการ และสิ่งอำนวยความสะดวกการเชื่อมโยงข้อมูลด้านคนพิการ การคุ้มครองแรงงานและส่งเสริมการมีงานทำการยกระดับศูนย์บริการคนพิการระดับจังหวัดและทั่วไป และการสร้างเจตคติที่ดีของสังคมต่อคนพิการ ซึ่งต้องได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานเกี่ยวข้องในการบูรณาการ การทำงานเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนงานด้านคนพิการได้อย่างเป็นรูปธรรม

ด้าน นางสาวบุญยาฏฐ์ มนต์คล้ำ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวถึง กิจกรรมภายในงานว่าประกอบด้วย การอ่านสารวันคนพิการสากล พิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่องค์กรและหน่วยงานที่สนับสนุนงานด้านคนพิการ มอบใบประกาศเกียรติคุณแก่นักกีฬาคนพิการดีเด่น มอบป้ายปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ มอบรถวีลแชร์ การตรวจสุขภาพเบื้องต้น การจัดแสดงงานนวัตกรรมด้านคนพิการ การแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์ของคนพิการ การบริการตัดผมฟรี และเวทีอภิปรายเรื่อง “การเสริมพลังคนพิการและการประกันการอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างเสมอภาค ทั่วถึงและเป็นธรรม” พร้อมการจับสลากของขวัญอีกมากมาย

ทั้งนี้ องค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคนพิการสากล เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันที่สมัชชาใหญ่แห่งองค์การสหประชาชาติได้รับรองแผนปฏิบัติการโลกว่าด้วยเรื่องคนพิการ

ขอบคุณ... https://bit.ly/3aACovh

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ม.ค.63
วันที่โพสต์: 22/01/2563 เวลา 13:45:49 ดูภาพสไลด์โชว์ สุพรรณบุรี มอบของขวัญส่งความความสุข เนื่องในวันพิการสากล โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง