กว่าจะมาเป็น “Four unity” อะแคปเปล่าผู้พิการสายตาวงแรกของไทย บนเวที "The Voice 2019"

กว่าจะมาเป็น “Four unity” อะแคปเปล่าผู้พิการสายตาวงแรกของไทย บนเวที "The Voice 2019"

ชนะใจ "โค้ชโจอี้ บอย" จนได้ผ่านเข้าสู่รอบ "Knock Out" ในการแข่งขันตัวจริง เสียงจริง "The Voice 2019" เรียกว่าถือเป็นหนึ่งบทพิสูจน์ความสามารถของ 4 สมาชิก เก่ง, เบิร์ด, ปลาย และ ปิ่น วง “Four unity" อะแคปเปล่าผู้พิการทางสายตาวงแรกของประเทศไทย โดยทั้งสี่ได้มาพูดคุยถึงแรงบันดาลใจและที่มาของการตัดสินใจเข้าร่วมประกวดครั้งนี้ในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36"

เก่ง ผู้ก่อตั้งคณะนักร้องประสานเสียงคนตาบอด Blind Choir Thailand วงแรกของประเทศไทย และเคยมาขึ้นเวทีในรอบบลายด์ออดิชั่นซีซั่นที่ผ่านมาแต่ไม่ประสบความสำเร็จ ปีนี้เขาจึงกลับมาพร้อมกับ เบิร์ด ปลาย ปิ่้น ในนามวง “Four unity" ซึ่งถือเป็นตัวแทนของคณะประสานเสียงที่เขาก่อตั้งขึ้นเพื่อมาพิสูจน์ความสามารถให้คนทั่วไปได้เห็น โดยเลือกเพลง “What A Wonderful World” เพลงเก่าคลาสสิกพลังบวก เพื่อสื่อสารถึงการมองโลกให้สวยงาม สดใส มีความหวังในการใช้ชีวิต

"ผมเองเคยประกวดเมื่อปีที่แล้ว เลยอยากเปิดโอกาสให้ตัวเองอีกครั้ง ซึ่งส่วนตัวผมติดตามฟังเดอะ วอยซ์ มาตั้งแต่ซีซั่นแรก ผมอยากรู้ว่าเสียงเวลากรรมการหันมันเป็นอย่างไร ผมอยากได้ยินเสียงนั้น แต่ตอนแรกก็กังวลนิดหน่อย ผมเล่นดนตรีเปิดหมวก กลัวคำดูถูก ห่วงความรู้สึกคนที่เล่นดนตรีเปิดหมวกคนอื่นๆ ก็คุยกัน ในที่สุดก็ตัดสินใจมา"

ในขณะที่ ปิ่น นักร้องเสียงโซปาโน เผยว่า เพลง “What A Wonderful World” ที่เลือกมาร้องถือว่าเป็นโจทย์ที่ยากสำหรับทุกคน แต่ก็อยากทำอะไรที่แปลกใหม่ อยากสื่อสารออกมา อยากรู้ว่าคนอื่นจะเห็นด้วยกับสิ่งที่พวกตนสื่อสารหรือไม่ เมื่อโค้ชโจอี้ บอย กดหันมาและมีเสียงกรี๊ดก็ตื่นเต้นและดีใจเหมือนชีวิตนี้คุ้มแล้ว

กว่าจะมาถึงวันที่ได้เข้ามาสู่รอบ "Knock Out" ปิ่น บอกด้วยว่า จะต้องทุ่มเทซ้อมกันอย่างหนัก โดยเริ่มจากคุณครูจะอัดเสียงเป็นเดโมในแต่ละพาร์ทให้แต่ละคนกลับไปฟัง ไปซ้อมมาก่อนที่จะมาซ้อมร่วมกัน บางครั้งตนคิดว่าซ้อมมาดีแล้วแต่เมื่อมาซ้อมร่วมกันกลับยังไม่ได้ ไม่บาลานซ์ เป็นอะไรที่ยากมาก และที่สำคัญเมื่อขึ้นเวทีจริงก็ตื่นเต้นกันมากด้วย

ด้าน ปราย นักร้องเสียงอัลโต้ ยอมรับว่า ก่อนจะขึ้นเวทีตื่นเต้นมาก คุณครูบอกให้ทำสมาธิก็ไม่สามารถทำได้ ไม่พร้อมมากๆ และคิดว่าเมื่อร้องออกมาต้องเสียงสั่นแน่ๆ เพราะเวทีนี้ถือเป็นเวทีที่ใหญ่มากจริงๆ "ครูบอกว่าหนูหน้าซีดมากกลัวจะเป็นลม เพราะไม่เคยขึ้นเวทีที่ใหญ่ขนาดนี้ ตอนซ้อมด้วยความที่หนูเข้ามาทีหลัง ก็ต้องพยายามซ้อมให้ได้เท่ากับพี่ๆ เพื่อนๆ จนบางครั้งท้อ เคยคิดจะเลิกหลายครั้งเหมือนกัน"

เรียกว่ากว่าจะผ่านเข้ามาสู่รอบนี้ไม่ง่ายเลยสำหรับวง “Four unity" พวกเขายืนยันว่าในรอบ "Knock Out" จะทำให้เต็มที่ ดีที่สุด ฝากทุกคนเป็นกำลังใจและติดตามพวกเขาได้ในการแข่งขันรอบ "Knock Out" รายการ "The Voice 2019" ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 – 22.00 น. ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.15 – 18.00 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

บางกอกซิตี้ เลขที่ 36 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

ขอบคุณ... https://bit.ly/379zKv0 (ขนาดไฟล์: 157)

ที่มา: pptvhd36.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 พ.ย.62
วันที่โพสต์: 13/11/2562 เวลา 10:20:14 ดูภาพสไลด์โชว์ กว่าจะมาเป็น “Four unity” อะแคปเปล่าผู้พิการสายตาวงแรกของไทย บนเวที "The Voice 2019"