จังหวัดขอนแก่นเมืองต้นแบบศูนย์กลางพัฒนาศักยภาพผู้พิการ โมเดลกีฬาพัฒนาคุณภาพชีวิต เปิดกว้างเพื่อทุกคน

จังหวัดขอนแก่นเมืองต้นแบบศูนย์กลางพัฒนาศักยภาพผู้พิการ โมเดลกีฬาพัฒนาคุณภาพชีวิต เปิดกว้างเพื่อทุกคน

วันนี้ (7 พ.ย. 62) ที่หอประชุม โรงเรียนโสตศึกษาขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และนางจิลเลี่ยน บอนนารีโดซ์

รักษาการผู้ช่วยทูตฝ่ายสื่อมวลชนและวัฒนรรมประจำสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีปิดโครงการกีฬาที่เปิดกว้างเพื่อทุกคน

ด้วยสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอมริกประจำประทศไทย ร่วมกับ มูลนิธิ ASA ซึ่งเป็นองค์กรส่งเสริมพัฒนาทักษะชีวิตผ่านกิจกรรมกีฬา ซึ่งอบรมทักษะการกีฬาให้กับเยาวชนผู้พิการในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิต ความเป็นผู้นำ และเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิต ยืนยันความพร้อมของจังหวัดขอนแก่น ในการเป็นต้นแบบความร่วมมือและศูนย์กลางพัฒนาศักยภาพผู้พิการ ผลักดันการใช้กีฬาเชื่อมโยงชุมชนและพัฒนาคุณภาพชีวิต

โดยในปี 2562 มีเครือข่ายหลักในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นต้นแบบแห่งความสำเร็จของโครงการ โดยได้รับความสนับสนุนและความร่วมมืออย่างใกล้ชิดจากทุกภาคส่วน ทั้งนี้มีสถาบันและหน่วยงานเข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ โรงเรียนการศึกษาพิเศษคนตาบอด โรงเรียนคำแคนวิทยาคม โรงเรียนโสตศึกษาขอนแก่น ศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 9 และศูนย์พัฒนาศักภาพบุคคลออทิสติก โดยมีเยาวชนผู้พิการข้าร่วมจำนวนรวมกว่า 500 คน

ขอบคุณ... https://bit.ly/2NMcNVK

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 พ.ย.62
วันที่โพสต์: 8/11/2562 เวลา 11:04:40 ดูภาพสไลด์โชว์ จังหวัดขอนแก่นเมืองต้นแบบศูนย์กลางพัฒนาศักยภาพผู้พิการ โมเดลกีฬาพัฒนาคุณภาพชีวิต เปิดกว้างเพื่อทุกคน