เทศบาลนครสงขลา ประชาสัมพันธ์ให้คนพิการตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ

เทศบาลนครสงขลา ประชาสัมพันธ์ให้คนพิการตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการา

เทศบาลนครสงขลา ประชาสัมพันธ์ให้คนพิการตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ

ตามที่กรมบัญชีกลาง และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เตรียมความพร้อมดำเนินการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยความพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 8 จังหวัดนำร่อง ตามโครงการบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม ซึ่งจังหวัดสงขลาเป็นหนึ่งในจังหวัดนำร่องนั้น โดยกรมบัญชีกลางจะเป็นผู้โอนเบี้ยยังชีพ และเบี้ยความพิการให้กับผู้มีสิทธิ์โดยตรง เริ่มภายในปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ไตรมาสที่ 2 เดือนมกราคม 2563

เทศบาลนครสงขลาขอให้ผู้พิการและผู้ดูแลตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ กรณีบัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ กรมบัญชีกลางจะระงับการจ่ายเบี้ยยังชีพความพิการ จนกว่าจะดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัว หากตรวจสอบแล้วพบว่า บัตรประจำตัวคนพิการของตนหมดอายุให้เร่งดำเนินการต่ออายุทันที ณ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา ในวันและเวลาราชการ และให้แจ้งข้อมูลของบัตรประจำตัวคนพิการฉบับใหม่กับกองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครสงขลาทราบ เพื่อจะดำเนินการปรับปรุงฐานข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน และจะได้รับสิทธิ์เบี้ยยังชีพความพิการต่อไป

เอกสารที่ใช้ในการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ 1.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของคนพิการ จำนวน 1 ฉบับ , 2.สำเนาทะเบียนบ้านของคนพิการ จำนวน 1 ฉบับ , 3.รูปถ่ายคนพิการ ขนาด 1 นิ้ว ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 2 รูป (ในกรณีที่คนพิการไม่ได้มายื่นคำขอด้วยตนเอง) และ 4.บัตรประจำตัวคนพิการ ฉบับจริง

หลักฐานของผู้ดูแลคนพิการคนเดิม 1.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ดูแล , 2.สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ดูแล และ 3.หนังสือมอบอำนาจจากคนพิการ (หากคนพิการไม่ได้มาติดต่อด้วยตนเอง) ดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ http://www.dep.go.th และไม่ต้องติดอากรแสตมป์ จำนวน 1 ฉบับ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครสงขลา หมายเลขโทรศัพท์ 0-7432-2417

ขอบคุณ... https://bit.ly/33nSoNb

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 พ.ย.62
วันที่โพสต์: 7/11/2562 เวลา 10:29:21 ดูภาพสไลด์โชว์ เทศบาลนครสงขลา ประชาสัมพันธ์ให้คนพิการตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ