รันทด! พ่อพิการตาบอด อยากเห็นหน้าลูกชาย 8 ขวบ

รันทด! พ่อพิการตาบอด อยากเห็นหน้าลูกชาย 8 ขวบ

วันที่ 5 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี ได้รับได้รับแจ้งว่า มีหนุ่ม 29 ปี ตาบอดทั้งสองข้าง เดินไม่ได้ เมียหนีทิ้งลูกชายไปตั้งแต่ลูกอายุ 3 เดือน หลังรับแจ้งได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 81 ม.1 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบกับป้าแก้ว สมพอง อายุ 63 ปี ซึ่งกำลังตักข้าวใส่ชามคลุกไข่ทอด เพื่อที่จะให้ลูกชายกินคือนายสุนทร วิถี อายุ 29 ปี โดยนายสุนทร ถามแม่ว่า วันนี้กินข้าวกับอะไร ข้าวเยอะมั้ย เดี๋ยวกินไม่หมด ทุกถ้อยคำลงท้ายจะพูด"คับผมๆ"ตลอด

ป้าแก้ว เล่าว่า เมื่อก่อนลูกชายตามองเห็นทั้งสองข้างปกติดีอยู่ แต่เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา ขณะลูกชายขับรถมอเตอร์ไซค์ไปรับแตงโมมาขาย เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว แต่โชคร้ายถูกรถเก๋งเฉี่ยวชนเกิดอุบัติเหตุจนทำให้ตาบอดตาใสทั้งสองข้าง และสมองเชื่องช้า จากที่เดินได้กลายเป็นคนตาบอดสนิทเวลาจะเดินอยู่ในบ้านต้องใช้มือคลำทางเอา ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ซึ่งหลังจากนายสุนทรตาบอดภรรยาก็ได้แยกทาง โดยทิ้งลูกชายที่ขณะนั้นอายุ 3 เดือนให้นายสุนทรเลี้ยงดู

ทั้งนี้ตัวเองมีลูก 5 คน ต่างมีครอบครัวหมดแล้ว จึงอยู่กับลูกชายและหลาน 3 คน ไม่มีรายได้อะไร นอกจากเงินคนพิการและเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ยอมรับว่าสงสารลูกมาก ลูกชายต้องตกอยู่ในสภาพตาบอดทั้งสองข้าง เดินไม่ได้ต้องใช้วิธีนั่งกระเถิบๆเอาเวลาจะอาบน้ำ และ มีน้ำหนักตัวมากเกือบ 100 กิโลกรัม บางครั้งได้ยินลูกชายบ่นคนเดียว เบื่อตัวเองที่มองไม่เห็น จึงได้แต่ปลอบใจลูกชายให้ทนรับสภาพให้ได้ ขณะที่บางครั้งลูกชายพูดและฟังรู้เรื่อง แต่บางครั้งก็จำอะไรไม่ได้เลยว่าจะพูดอะไรออกมา

จากการสอบถามพูดคุยกับนายสุนทร กล่าวว่า อยากเห็นหน้าลูกชายมาก ไม่รู้ว่าตอนนี้ลูกชายโตมากขนาดไหนแล้ว บางครั้งได้ยินเสียงลูกหลานพูดคุยวิ่งเล่นข้างบ้านยังนั่งร้องไห้คนเดียว

ด.ช.มังกร วิถี อายุ 8 ขวบ ลูกชายนายสุนทร เรียนอยู่ชั้น ป.2 รร.วังดินสอ กล่าวว่า รักพ่อมาก อยากให้พ่อมองเห็นและอยากเห็นหน้าแม่ คิดถึงแม่มาก เกิดมา ไม่เคยเห็นหน้าแม่สักครั้ง แต่แม่ไม่เคยมาหามาเยี่ยมเลย

ด้านน้องสาวนายสุนทร บอกว่า มีแม่และตนที่เป็นน้องสาวคอยให้การช่วยเหลือดูแลเรื่องอาหารการกินนายสุนทรทุกวัน ซึ่งตั้งแต่พี่สะใภ้หนีลูกไปตั้งแต่เด็ก ไม่เคยมาหามาเยี่ยมสักครั้ง ทั้งที่เป็นคนตำบลเดียวกัน แต่คนละหมู่บ้านเท่านั้น ทางบ้านไม่เคยว่า ยอมรับว่าสงสารพี่ชายและหลานมาก แต่ช่วยอะไรมากไม่ได้ ไม่รู้ว่าอนาคตของหลานจะเป็นยังไงต่อไป คงต้องสุดแท้แต่วาสนาของสองพ่อลูก หากท่านใดอยากที่จะแนะนำเกี่ยวกับดวงตา ติดต่อสอบถามมายังตัวเองกับแม่ได้ตลอดเวลา ที่หมายเลขโทรศัพท์ 080-728-4174 ชัญญา นุช วิถี

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/region/168913

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 พ.ย.62
วันที่โพสต์: 7/11/2562 เวลา 10:04:35 ดูภาพสไลด์โชว์ รันทด! พ่อพิการตาบอด อยากเห็นหน้าลูกชาย 8 ขวบ