“บิณฑ์” มอบเงินช่วยน้ำท่วมบ้านละ 5 พันที่ยโสธร ทำปู่ผู้พิการน้ำตาไหล

“บิณฑ์” มอบเงินช่วยน้ำท่วมบ้านละ 5 พันที่ยโสธร ทำปู่ผู้พิการน้ำตาไหล

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมทีมมูลนิธิร่วมกตัญญู นำเงินช่วยน้ำท่วมมามอบให้ชาวบ้านผู้ประสบภัย ในเขตอำเภอเมืองยโสธรครัวเรือนละ 5,000 บาท จำนวนกว่า 2,400 ครัวเรือน รวมกว่า 12.4 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ต.ค.62 ที่โรงเรียนศรีธรรมวิทยา เขตเทศบาลเมืองยโสธร นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงอาสาสมัครกู้ภัย พร้อมทีมมูลนิธิร่วมกตัญญู นำเงินมามอบให้ชาวบ้านในเขตอำเภอเมืองยโสธรครัวเรือนละ 5,000 บาท จำนวนกว่า 2,400 ครัวเรือน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 12.4 ล้านบาท

นายบิณฑ์ กล่าวว่า ตนเสียดายที่ไม่ได้ลงมาช่วยเหลือน้ำท่วมที่ยโสธร เนื่องจากติดภารกิจ แต่เมื่อเสร็จภารกิจก็ได้เร่งลงพื้นที่ยโสธร แต่น้ำได้ลดระดับลงแล้ว จึงได้เดินทางต่อไปที่อุบลราชธานี ซึ่งน้ำที่อุบลฯ กำลังเริ่มท่วม ตนได้เห็นคนในพื้นที่อุบลฯ แล้วสงสารมาก เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มขึ้นรวดเร็ว บ้านบางหลังไม่สามารถขนอะไรออกมาได้ ตนจึงเดินทางกลับ กทม.เพื่อมาเบิกเงิน 1 ล้านบาทช่วยพี่น้องชาวอุบลราชธานี ซึ่งจากเงิน 1 ล้านบาท ตนไม่คิดไม่ฝันว่าพี่น้องทั่วประเทศไทยจะบริจาคเงินทั้งหมด 426 ล้านบาท มาที่บัญชีธนาคารของตน ทำให้ตนสามารถที่จะเดินทางไปช่วยพี่น้องทางอุบลราชธานี ยโสธร อำนาจเจริญ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม และขอนแก่น ได้ทุกจังหวัดทุกครัวเรือน โดยให้ครอบครัวละ 5,000 บาท

พร้อมทั้งกล่าวต่อว่า ในฐานนะตัวแทนของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ มีความห่วงใยผู้ประสบอุทกภัย ขอให้อย่าท้อ มาเริ่มต้นใหม่ สิ่งที่มันเกิดขึ้นเราไม่สามารถที่จะหยุดยั้งเพราะว่ามันคือภัยธรรมชาติ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วต้องให้กำลังใจกับคนในครอบครัว และอยากฝากถึงผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน ใน อ.นาจะหลวย จ.อุบลฯ หักหัวคิวกับชาวบ้านครอบครัวละ 500-1,000 บาท เงิน 5,000 ต้องถึงทุกครอบครัวจะไม่มีการมาเรียกร้องค่านั่นนี่ หากใครโดนขู่ให้แจ้งทีมงานพวกเราได้ ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ นายบิณฑ์ กำลังเริ่มแจกเงิน นายพันธ์ ประพรหม อายุ 70 ปี บ้านเลข 303 หมู่ 6 บ้านท่าเยี่ยม ต.เขื่องคำ อ.เมืองยโสธร ผู้พิการที่นั่งรถเข็นวีลแชร์มารอรับเงินช่วยเหลือเป็นรายแรก เมื่อพบนายบิณฑ์ ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว ร้องไห้ด้วยความดีใจ โดยมีนายบิณฑ์เข้าปลอบอยู่ข้างๆ.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/local/northeast/1686530

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 21/10/2562 เวลา 10:10:10 ดูภาพสไลด์โชว์ “บิณฑ์” มอบเงินช่วยน้ำท่วมบ้านละ 5 พันที่ยโสธร ทำปู่ผู้พิการน้ำตาไหล