วอนช่วยลุง พิการตาบอด ตัวคนเดียว เบี้ยคนชราประทังชีวิต

วอนช่วยลุง พิการตาบอด ตัวคนเดียว เบี้ยคนชราประทังชีวิต

สาวร้องอีจันอินบ็อกซ์ วอนหน่วยงานช่วยคุณลุงพิการตาบอด ไร้ญาติ ตัวคนเดียว อยู่บ้านหลังโทรม กับเบี้ยคนชราประทังชีวิต

(10 ก.ย. 62) คุณกุ้ง ร้องเรียนกับอีจันว่า มีคุณลุงคนหนึ่ง อาศัยอยู่ในเพิงเก่าๆ หลังหนึ่งในพื้นที่สาธารณะของชุมชนที่ หมู่12 บ้านแม่กุ ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก

คุณลุงเป็นน้องของคุณย่าของเธอ ตาบอด ไม่มีเมีย ไม่มีลูก ไม่มีญาติที่ไหน ไม่มีใครมาดูแล ห้องน้ำก็อยู่ไกลจากตัวบ้าน บางครั้งแกไปห้องน้ำไม่ได้ เลยต้องขับถ่ายตรงที่นอนเลย ทำให้ในบ้านสกปรก คุณภาพชีวิตไม่ดีเอามากๆ

ด้วยความที่เห็นว่าเป็นญาติห่างๆ ก็ได้แค่ช่วยเหลือเท่าที่ทำได้ วันไหนที่พ่อของคุณกุ้งว่าง ก็จะเทียวเอาข้าวไปส่งให้คุณลุง แต่วันไหนที่มีธุระตั้งแต่ตอนเช้าก็ไม่ได้ไป เรื่องเบี้ยผู้พิการ เบี้ยคนชรา พ่อก็คอยจัดการให้ เอาไปซื้อกับข้าวให้ แต่ถ้าจะให้รับผิดชอบ พามาอยู่ด้วยที่บ้าน กำลังเลี้ยงดูก็คงไม่พอ ไม่สะดวกกับครอบครัวด้วย อีกทั้ง ก็ไม่ได้รู้จักสนิทชิดเชื้ออะไรกับคุณลุง เพราะแกไปอยู่ต่างจังหวัดตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ เพิ่งจะกลับมาตอนแก่ได้ไม่กี่ปีนี้ ช่วยเหลือเต็มที่ก็ได้แค่นี้

ที่ติดต่อ ร้องเรียนมากับอีจัน ก็อยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล หรือ รับคุณลุงไปดูแล ให้แกมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ ตอนนี้ อีจันรับเรื่องมาแล้ว เดี๋ยวจะประสานหน่วยงานเข้าช่วยเหลือคุณลุงต่อไปนะคะ

ขอบคุณ... https://ejan.co/news/5d777957ee394

ที่มา: ejan.co /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 11/09/2562 เวลา 10:20:43 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยลุง พิการตาบอด ตัวคนเดียว เบี้ยคนชราประทังชีวิต