"รมว.พม."ลุยน้ำท่วมช่วยคนพิการ-สูงอายุ จ.อำนาจเจริญ

"รมว.พม."ลุยน้ำท่วมช่วยคนพิการ-สูงอายุ จ.อำนาจเจริญ

"รมว.พม."ลุยน้ำท่วม จ.อำนาจเจริญ ช่วยครอบครัวผู้สูงอายุ ผู้พิการ เด็ก และผู้ป่วยติดเตียง แจ้งขอความช่วยเหลือ สายด่วน พม. โทร 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง.

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ศูนย์พักพิงวัดพระศรีเจริญ ต.รัตนวารี อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวง พม. เดินทางลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย และมอบเครื่องอุปโภคและบริโภคที่จำเป็นให้แก่ครอบครัวผู้สูงอายุ ผู้พิการ เด็ก และผู้ป่วยติดเตียง โดยมี นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผวจ.อำนาจเจริญ ให้การต้อนรับ

โดย นายจุติ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีความเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย โดยได้สั่งการให้ลงพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ โดยในวันที่ 9 ก.ย.นี้ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเดินทางมาลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมเหตุอุทกภัยด้วยตนเองอีกด้วย ส่วนตนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของพม. ในพื้นที่ได้เดินทางมาครั้งนี้ เพื่อมาสำรวจ ประเมินความเสียหาย และร่วมหามาตรการช่วยเหลือเยียวยาภายหลังน้ำลด ให้กับครอบครัวผู้สูงอายุ ผู้พิการ เด็ก และผู้ป่วยติดเตียง รวมไปถึงการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยต่อไป

นอกจากนี้ รมว.พม.ยังได้เดินทางไปลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย และมอบเครื่องอุปโภคและบริโภคที่จำเป็นให้แก่ครอบครัวผู้สูงอายุ ผู้พิการ และเด็ก ที่จุดบริการประชาชนบ้านโนนกุง และบ้านโนนหวาง ต.จานลาน อ.พนา จ.อำนาจเจริญ อีกด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับประชาชนที่ประสบอุทกภัยโดยเฉพาะครอบครัวผู้สูงอายุ ผู้พิการ เด็ก และผู้ป่วยติดเตียง ที่ต้องการความช่วยเหลือ ขอให้แจ้งมายังสายด่วน พม. โทร 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/politics/730393

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 9/09/2562 เวลา 11:47:11 ดูภาพสไลด์โชว์ "รมว.พม."ลุยน้ำท่วมช่วยคนพิการ-สูงอายุ จ.อำนาจเจริญ