ครูสลา ร่ำอาลัย..ทนง ศิลปินผู้คาบพู่กันวาดรูป

ครูสลา ร่ำอาลัย..ทนง ศิลปินผู้คาบพู่กันวาดรูป

"ครูสลา"ร่ำอาลัย"ทนง โคตรชมพู"ศิลปินพิการแขนขาลีบ มนุษย์ล้อผู้คาบพู่กันรังสรรค์งานศิลปะ เลื่องชื่อทั้งใน-ต่างประเทศเสียชีวิตในวัย 55 ปีหลังป่วยปอดติดเชื้อกว่า10ปี

เพจบ้านครูสลา คุณวุฒิ หรือ ครูสลา คุณวุฒิ นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดังระดับแถวหน้าของประเทศไทย ได้โพสต์ร่ำอาลัย กับการจากไปของ ศิลปินมนุษย์ล้อ "ทนง โคตรชมพู" ศิลปินผู้พิการคาบพู่กันวาดรูป ในหวข้อว่า ..เกินร้อย ในน้อยหนึ่ง.. มีใจความว่า..

ทราบข่าวการจากไปของ ทนง โคตรชมพูด้วยความอาลัยยิ่ง

ทนง โคตรชมพู ศิลปินวาดภาพด้วยปากชาว อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

สวรรค์อนุญาตให้ใช้ร่างกายที่เต็มร้อย เพียงช่วงอายุไม่เกิน 10 ปี..จากนั้นก็ป่วยเป็นโรคร่างกายอ่อนแรงแขนขา หมดแรง ขยับได้แค่มือเพียงข้าง

จากคนที่สมบูรณ์เต็มร้อย จึงต้องนั่งรถเข็น..อาการที่เป็น เหมือนไม่ใช่โรค แต่เป็นอาการทางพันธุกรรม อย่างหนึ่งในครอบครัว นอกจากทนงแล้วยังมีน้องสาวอีกคนที่มีอาการอย่างเดียวกัน

แต่ทนง หัวใจก็ทนง สมชื่อเขาไม่ยอมจำนนต่อคำสาปสวรรค์ ฝึกฝนและสร้างสรรค์งานศิลป์ โดยใช้ปากคาบพู่กัน เสกศิลป์ด้วยปาก ได้ผลงานเทียมเท่าหรือยิ่งใหญ่ดั่งเช่นศิลปินเอกของโลก

ความสมบูรณ์ของร่างกายที่เหลือน้อย แต่เขานำมาใช้เกินร้อยอย่างน่าอัศจรรย์

อาการของ อ.ทนง ทรุดหนักลงในช่วง กว่า 10 ปีที่ผ่าน จนเวลา 05.09 น.ของคืนวันที่ 8 กันยายน 2562 เพื่อนๆก็ส่งข่าวว่า ทนง โคตรชมพู ได้จากไปแล้ว

....สู่สุคติเถิดน้องรัก ขึ้นไปพักบนสวรรค์ชั้นสูงส่งศิลป์ที่เสก งานที่รัก จักดำรงเป็นแบบเรียน“วิชาทนง” ให้แผ่นดิน

ขอบคุณ... https://komchadluek.net/news/ent/387385

ที่มา: komchadluek.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 9/09/2562 เวลา 11:41:50 ดูภาพสไลด์โชว์ ครูสลา ร่ำอาลัย..ทนง ศิลปินผู้คาบพู่กันวาดรูป