พมจ.ชุมพรเร่งช่วยเหลือเหยื่อรถบรรทุกที่พิการเป็นอัมพาต

พมจ.ชุมพรเร่งช่วยเหลือเหยื่อรถบรรทุกที่พิการเป็นอัมพาต

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “นางยุภา สนานคุณ” ได้ส่งข้อความขอความช่วยเหลือมายังผู้สื่อข่าว เพื่อเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ที่ขับรถชน นายสมชาย โกสุมา อายุ 35 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องป่วยเป็นอัมพาต และกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานกว่า 8 เดือน ให้ช่วยเข้ามาดูแลนายสมชายและครอบครัวซึ่งมีฐานะยากจน ไม่มีค่ารักษาพยาบาล เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2562 ซึ่งนายสมชายพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านเลขที่ 10/2 หมู่ 2 ต.บางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร และประสบเหตุเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2561

ขณะที่นายสมชายนำของไปส่งและยืนอยู่หน้าโกดังในตลาดหลังสวน ต.ขันเงิน อ.หลังสวน แต่มีรถบรรทุกยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน 10-2621 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี นายจำลอง พันสิริ เป็นคนขับ ถอยมาชนนายสมชายจนได้รับบาดเจ็บ มีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันอยู่ สภ.หลังสวน ซึ่งนายสมชายนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลังสวน 1 คืน ก่อนถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ แต่เหตุการณ์ผ่านไปนานกว่า 8 เดือน ก็ไม่มีความคืบหน้าของคดี ขณะที่ครอบครัวของนายสมชายซึ่งมีฐานะยากจนต้องหมดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษานายสมชายไปแล้วเป็นจำนวนมาก จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี ประสานกับคู่กรณีให้เข้ามาดูแลค่ารักษาพยาบาลนายสมชายด้วย และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือผู้พิการได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือด้วยนั้น

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2562 นางสาววัลภา แก้วสวี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชุมพร (พมจ.ชพ.) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ น.ส.วรัชยา รินทะจะกะ นักจิตวิทยาประจำศูนย์บริการคนพิการจังหวัดชุมพร พมจ.ชพ.ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือนายสมชายและครอบครัว โดยเบื้องต้น พมจ.ชพ.ได้ให้คำปรึกษา ให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิทธิ์ของคนพิการและภารกิจของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงขอมนุษย์ และดำเนินการยื่นคำร้องขอเงินสงเคราะห์และฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ รวมทั้งยังได้ประสานให้นิติกร ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดชุมพร พมจ.ชพ.ติดตามการขอรับค่าตอบแทนของผู้เสียหายจากคดีอาญา เพื่อให้ช่วยเหลือนายสมชาย โกสุมาและครอบครัว และประสานให้ผู้ช่วยคนพิการที่รับผิดชอบในเขตพื้นที่ ต.บางหมาก เข้าติดตามให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวของนายสมชายต่อไปแล้ว

ขอบคุณ... https://www.77jowo.com/contents/129807

ที่มา: 77jowo.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ส.ค.62
วันที่โพสต์: 20/08/2562 เวลา 10:13:36 ดูภาพสไลด์โชว์ พมจ.ชุมพรเร่งช่วยเหลือเหยื่อรถบรรทุกที่พิการเป็นอัมพาต