จุรินทร์ รับตามเรื่องช่วยคนพิการถูกโกง ส่งต่อ รมว.พม.เร่งตรวจสอบ

จุรินทร์ รับตามเรื่องช่วยคนพิการถูกโกง ส่งต่อ รมว.พม.เร่งตรวจสอบ

“จุรินทร์” รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ รับตามเรื่องช่วยคนพิการถูกโกง หลังกลุ่มเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการฯ เข้าร้องให้ช่วย ขณะเจ้าตัวเตรียมส่งต่อให้จุติ รมว.พม.ตรวจสอบช่วยเหลือทันที

เวลา 16.00 น. วันที่ 13 ส.ค. 2562 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายปรีดา ลิ้มนนทกุล ประธานเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการและกลุ่มคนพิการนั่งรถวีลแชร์ รวมถึงผู้ดูแลคนพิการกว่า 10 คน เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว. พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ติดตามคดีกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ทำคดีการโกงเงินคนพิการครบ 1 ปี แต่ยังไม่คืบหน้า หลังจากตนเปิดโปงพฤติกรรมส่อทุจริตของข้าราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการละเมิดสิทธิ์และปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมกับคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า หลังการเปิดโปงข้อเท็จจริงดังกล่าวจนเป็นข่าวเมื่อปีที่แล้ว บุคลากรของเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการกลับถูกฟ้องร้องดำเนินคดีรวม 2 คดี ทั้งที่เป็นการปกป้องพิทักษ์สิทธิ์ผู้พิการที่ถูกเอาเปรียบ จึงจำเป็นมาร้องขอให้รองนายกฯ ให้ความเป็นธรรมในเรื่องนี้ พร้อมขอให้ความช่วยเหลือเยียวยาให้เครือข่ายคนพิการด้วย

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนจะรับเรื่องนี้และจะส่งมอบต่อให้ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม. เพื่อให้เร่งรัดติดตามตรวจสอบเรื่องนี้ทันที เพราะเรื่องนี้มีผู้เสียหายเป็นคนพิการและครอบครัวที่ถูกละเมิดสิทธิ์ เอาเปรียบโกงเงินที่ควรจะได้ต่อไป.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/politic/1636853

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ส.ค.62
วันที่โพสต์: 14/08/2562 เวลา 10:44:46 ดูภาพสไลด์โชว์ จุรินทร์ รับตามเรื่องช่วยคนพิการถูกโกง ส่งต่อ รมว.พม.เร่งตรวจสอบ