ผู้ว่าฯปทุมฯนำหน่วยงานราชการลงเรือช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ยากจน ถวายเป็นพระราชกุศล

ผู้ว่าฯปทุมฯนำหน่วยงานราชการลงเรือช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ยากจน ถวายเป็นพระราชกุศล

ผู้ว่าฯปทุมฯนำหน่วยงานราชการลงเรือช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ยากจน ถวายเป็นพระราชกุศลวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

เมื่อเวลา 10.30 น วันที่ 12 ส.ค.2562 จังหวัดปทุมธานี บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียง พร้อมออกเยี่ยมเยือนประชาชน โดยดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางกาญจนี รุจนเสรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน ปลัดจังหวัดปทุมธานี นายอาวุธ วิชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี นางเบญจมาส สมศรีพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี มอบสิ่งของช่วยเหลือ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ป่วยและผู้พิการ และผู้ด้วยโอกาสทางสังคม จำนวน 15 หลังคาเรือน พร้อมมอบเงินและถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อใช้ในการดำรงชีพเบื้องต้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ประชาชนในพื้นที่

ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าเนื่องในมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา12 สิงหาคม2562 จังหวัดปทุมธานี ได้ทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเป็นวันแม่แห่งชาติ การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียงในครั้งนี้ จังหวัดปทุมธานี บูรณาการร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ป่วย ผู้พิการ และผู้สูงอายุ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยได้นำถุงยังชีพ สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์มามอบให้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ป่วยและครอบครัว รวมถึงสอบถามสภาพชีวิตความเป็นอยู่ และให้การช่วยเหลือด้านการแพทย์ในเบื้องต้น

อกาสนี้ ทางจังหวัดปทุมธานีโดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี และ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับสาธารณสุขในพื้นที่ ร่วมออกหน่วยบริการ ณ บริเวณหมู่ที่4 ตำบลบางหลวง อำเภอเมือง ,ตำบลบางเดื่อ อำเภอเมือง เนื่องจากสภาพทั่วไปของพื้นที่เป็นคลองซอยประชาชนในพื้นที่ใช้การสัญจรทางเรือเป็นหลัก ผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียงกลุ่มผู้ด้อยโอกาสเดินทางออกมารักษาหรือพบแพทย์ค่อนข้างลำบาก จังหวัดปทุมธานี เหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี จึงเดินทางพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาให้บริการและอำนวยความสะดวกให้คนพิการ ผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ด้อยโอกาส และช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมพร้อมทั้งนี้ยังประสานเจ้าหน้าที่แพทย์ อสม.ให้ช่วยเหลือดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง12 สิงหาคม2562

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/96425

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ส.ค.62
วันที่โพสต์: 13/08/2562 เวลา 09:58:21 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ว่าฯปทุมฯนำหน่วยงานราชการลงเรือช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ยากจน ถวายเป็นพระราชกุศล