ซ้ำเติมคนพิการ ผัวเมียตาบอดตื่นมาช็อก เงินเก็บไว้ใต้หมอนโรงแรมหายไป

ซ้ำเติมคนพิการ ผัวเมียตาบอดตื่นมาช็อก เงินเก็บไว้ใต้หมอนโรงแรมหายไป

ผัวเมียวณิพกพเนจรโร่แจ้งความ อ้างเงินเก็บนับหมื่นบาทหายไป หลังนอนพักผ่อนอยู่ในโรงแรมใจกลางเมืองลำปาง คาดคนร้ายแอบย้องปีนหน้าต่าง และปล้นไปกลางดึก

(17 ก.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร้อยตำรวจเอกทรงวุฒิ เกตุวงศ์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เดินทางไปตรวจสอบที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ริมถนนบุญวาทย์ ตำบลสวนดอก อำเภอเมืองลำปาง หลังได้รับแจ้งจากแขกที่มาพักว่าถูกลักทรัพย์

เมื่อเดินทางไปถึงพบผู้เสียหายคือ นายสมพร อายุ 44 ปี และภรรยา โดยทั้งคู่เป็นคนพิการตาบอดทั้งสองข้าง ได้เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนกับภรรยาได้เข้าเช็กอินพักที่โรงแรมแห่งนี้ โดยอยู่บนห้องพักชั้นที่ 4 ของโรงแรม โดยตนมาเปิดพักได้ 3 คืนแล้ว

โดยเมื่อคืนวานนี้ (16 ก.ค.) ตนกับภรรยาได้เก็บเงินสดเป็นเงินไทยแลกเงินต่างประเทศ รวมเป็นเงินกว่า 13,000 บาท วางไว้ใต้หมอนบนเตียงนอน แต่ปรากฏว่า ตื่นมาขึ้นมาในเช้าวันนี้ พบว่าเงินก้อนดังกล่าวได้หายไปทั้งหมด คาดว่าน่าจะมีคนบุกเข้ามาขโมยเงินไปในช่วงกลางดึก

นายสมพร เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าตนจะพิการตาบอด แต่ตนพบว่าบริเวณระเบียงหน้าต่างชั้น 4 ของโรงแรม มีลูกกรงเหล็กอยู่ที่หน้าต่าง สามารถเปิดออกได้ จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะปีนหน้าต่างเข้ามาช่วงกลางดึก อาศัยในช่วงที่ตนกับภรรยานอนหลับพักผ่อนอยู และเงินก้อนดังกล่าวนั้น มีทั้งเงินไทยและเงินลาว รวมเป็นเงินกว่า 13,000 บาท เป็นเงินที่ตนเก็บหอมรอมริบมายาวนานหลายปี จากการเป็นนักร้องวณิพกพเนจรตามร้านอาหารและตลาด

อย่างไรก็ตาม ตนจึงได้ตัดสินใจแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เอาไว้ เพื่ออยากให้ตำรวจติดตามเร่ง ตามจับคนร้ายรายนี้ หวังจะได้ขอเงินก้อนดังกล่าวคืน เพื่อจะเก็บเอาไว้ใช้ทำมาหากินต่อไป

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/news/7836954/

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ค.62
วันที่โพสต์: 18/07/2562 เวลา 10:34:18 ดูภาพสไลด์โชว์ ซ้ำเติมคนพิการ ผัวเมียตาบอดตื่นมาช็อก เงินเก็บไว้ใต้หมอนโรงแรมหายไป