สุพรรณบุรีจัดโครงการเสริมสร้างนายจ้างการจ้างงานคนพิการในสถานประกอบการ ปี 62

สุพรรณบุรีจัดโครงการเสริมสร้างนายจ้างการจ้างงานคนพิการในสถานประกอบการ ปี 62

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี จัดโครงการส่งเสริมให้รัฐและเอกชนปฏิบัติตามกฎหมายจ้างงานคนพิการในสถานประกอบการและหน่วยงานภาครัฐจังหวัดสุพรรณบุรี

ที่ห้องประชุมโรงแรมสองพันบุรี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมให้รัฐและเอกชนปฏิบัติตามกฎหมายจ้างงานคนพิการในสถานประกอบการและหน่วยงานภาครัฐจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2562 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมโครงการ

นางสาวบุญยาฏฐ์ มนต์คล้ำ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี ในนาม ผู้จัดโครงการ กล่าวว่า ตามที่นโยบายของรัฐบาลด้านความมั่นคงของชีวิตและสังคม โดยการเสริมสร้างให้คนพิการและผู้ด้อยโอกาส มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะต่างๆ การให้การสงเคราะห์ การจัดการศึกษา การจัดสวัสดิการ รวมถึงบริการด้านอาชีพให้แก่คนพิการ ประกอบกับรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ได้กำหนดให้บุคคลซึ่งมีความพิการ มีสิทธิเข้าถึงสิทธิประโยชน์ จากสวัสดิการ สิ่งอำนวยความสะดวกอันเป็นสาธารณะ และความช่วยเหลือที่เหมาะสมจากรัฐ จังหวัดสุพรรณบุรี มีสถานประกอบการและหน่วยงานภาครัฐ ที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเขต จังหวัดสุพรรณบุรี มีจำนวน 35 แห่ง แบ่งเป็นสถานประกอบการภาคเอกชน จำนวน 31 แห่ง หน่วยงาน ของรัฐ 4 แห่ง การจ้างงานคนพิการ จำนวน 30 แห่ง จ้างงานคนพิการและส่งเงินเข้ากองทุน จำนวน 3 แห่ง จัดให้สัมปทานแก่คนพิการ จำนวน 1 แห่ง การจัดโครงการในครั้งนี้ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากร มาบรรยายพิเศษเรื่อง สิทธิหน้าที่ของนายจ้างและลูกจ้างคนพิการในสถานประกอบการ อีกด้วย

ขอบคุณ... https://bit.ly/2Rw3ISB (ขนาดไฟล์: 148)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 มิ.ย.62ฟ
วันที่โพสต์: 19/06/2562 เวลา 10:45:52 ดูภาพสไลด์โชว์ สุพรรณบุรีจัดโครงการเสริมสร้างนายจ้างการจ้างงานคนพิการในสถานประกอบการ ปี 62