เพิ่งรู้ว่าถูกคนพิการดับ ลูกอดีตสจ.มอบตัวอ้างยิงกระรอก

เพิ่งรู้ว่าถูกคนพิการดับ ลูกอดีตสจ.มอบตัวอ้างยิงกระรอก

อดีต สจ.พาลูกชายเข้ามอบตัว หลังยิงถูกหัวชายพิการดับ ผู้ต้องหารับสารภาพ อ้างยิงกระรอก พร้อมขอโทษครอบครัวผู้ตายไม่มีเจตนา

จากกรณีเกิดเหตุกระสุนปริศนา ขนาด.22 มม. เจาะเข้าไปที่กะโหลกศีรษะนายศรชัย สุขุมทอง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 6 ต.บ้านยาง อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งพิการแขนขวาขาดตั้งแต่หัวไหล่ ขณะปั่นจักรยานคู่ใจกลับจากตัดหญ้าให้วัว บนถนนสายคีรีรัฐนิคม-บ้านน้ำหัก หมู่ที่ 5 ต.บ้านยาง อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี นายศักดิ์ศิลป์ พืชผล อายุ 58 ปี อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้นำนายวชิรศักดิ์ พืชผล อายุ 21 ปี บุตรชาย ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ จ.173/2562 ลงวันที่ 15 มิ.ย.62 ข้อหากระทำความผิดโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมปืนขนาด .22 และซองกระสุนปืน 1 อัน ที่ก่อเหตุยิงถูกนายศรชัย เสียชีวิต เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร รอง ผบก.สส.ภาค 8 พ.ต.อ.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และพ.ต.อ.ศักดิ์สุราษฎร์ ตลับนาค ผกก.สภ.คีรีรัฐนิคม

ต่อมา พ.ต.อ.สถาพร พัฒนรักษ์ ผกก.สส.1บก.สส.ภาค 8 พร้อมตำรวจ สภ.คีรีรัฐนิคม คุมตัวนายวชิรศักดิ์ พร้อมปืน ที่ใช้ก่อเหตุไปชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ โดยนายวชิรศักดิ์ ยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริงโดยได้นำปืนขนาด .22 ไปยิงกระรอกในสวนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 60 เมตร และไม่รู้ว่ากระสุนไปถูกศีรษะนายศรชัย ซึ่งตนเองยังเข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้น จากนั้นไปเที่ยวต่อในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี แต่เมื่อมาทราบว่าไปยิงถูกคนอื่นเสียชีวิตจึงให้บิดาพาเข้ามอบตัวและขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตเนื่องจากไม่ได้มีเจตนา หลังทำแผนเสร็จได้ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คีรีรัฐนิคม ดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/crime/715248

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มิ.ย.62
วันที่โพสต์: 19/06/2562 เวลา 10:29:15 ดูภาพสไลด์โชว์ เพิ่งรู้ว่าถูกคนพิการดับ ลูกอดีตสจ.มอบตัวอ้างยิงกระรอก