ตาล้วนวัย 80 พิการไร้แขนสองข้าง โชว์ใช้เท้ายิงหน้าไม้ เข้าเป้าสุดแม่น

ตาล้วนวัย 80 พิการไร้แขนสองข้าง โชว์ใช้เท้ายิงหน้าไม้ เข้าเป้าสุดแม่น

ตาล้วนวัย 80 พิการไร้แขนสองข้าง โชว์ใช้เท้ายิงหน้าไม้ เข้าเป้าสุดแม่น

วันที่ 11 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลเชิงดอย ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นายอรรถชา กัมปนาทแสนยากร นายอำเภอดอยสะเก็ด เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬา “เชิงดอยเกมส์” ครั้งที่ 21 พร้อมกันนี้มีนายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลเชิงดอย พร้อมผู้บริหารเทศบาลตำบลเชิงดอย และนักกีฬา มีทั้งเด็กไปจนถึงผู้สูงอายุ มาร่วมแข่งกีฬาพื้นบ้าน

ภายในงานพบ นายศรีล้วน ไชยมงคล หรือตาล้วน อายุ 80 ปี ร่างกายพิการไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง มาตั้งแต่เกิด เป็นชาวบ้านตำบลเชิงดอย เดินทางมาร่วมแสดงความสามารถ ใช้เท้ายิงหน้าไม้ โดยนำลูกมะม่วงมาวางไว้เป็นเป้า ในระยะ 5 เมตร และยิงเข้าเป้าอย่างแม่นยำ ขณะเดียวกันนายอำเภอดอยสะเก็ด ขอทดลองยิงหน้าไม้ของลุงล้วน แต่ก็สู้ไม่ได้เพราะต้องใช้แรงดึงให้หน้าไม้นิ่ง ก่อนจะเล็งไปยังเป้า ซึ่งตาล้วน ฝึกมาตั้งแต่แต่อายุ 10 กว่าปี มาจนถึงปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้ นายศรีล้วน ได้ไปออกรายการ Super 100 อัจฉริยะเกินร้อย โดยใช้ความสามารถในการยิงหน้าไม้ด้วยเท้าโดยมีความฝันเพื่อหาค่าใช้จ่ายในการรักษาหัวเข่าของภรรยา นายศรีล้วน กล่าวในรายการว่า ตนไม่มีแขนตั้งแต่เกิดมา ประมาณอายุ 12 ปี ขณะนั้นยังเรียนหนังสืออยู่ โดนเพื่อนล้อว่า ไอ้แขนด้วน บางคนก็พูดว่าได้เกิดมาทั้งที อยู่ได้ไม่กี่วันก็คงตาย แต่ตนก็ยังมีชีวิตอยู่มาได้จน 80 ปี เพราะคิดว่าตัวเองทำอะไรได้ทุกอย่าง คิดว่าตัวเองเป็นคนธรรมดาอยู่แล้ว คนอื่นทำได้ ตนก็ทำได้

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_2605974

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 มิ.ย.62
วันที่โพสต์: 12/06/2562 เวลา 10:48:55 ดูภาพสไลด์โชว์ ตาล้วนวัย 80 พิการไร้แขนสองข้าง โชว์ใช้เท้ายิงหน้าไม้ เข้าเป้าสุดแม่น