ในหลวง ทรงรับ'น้องฟา'เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ รักษาที่รพ.พระมงกุฎฯ

ในหลวง ทรงรับ'น้องฟา'เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ รักษาที่รพ.พระมงกุฎฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับนักเรียนหญิงนักกีฬายกน้ำหนัก โรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราชที่ได้รับบาดเจ็บขณะฝึกซ้อม เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ กำหนดนำขึ้นเครื่องบินพิเศษ รักษาที่รพ.พระมงกุฎฯ 4 มิ.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 1 มิ.ย. ช่วงเย็น พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พันเอกโสรัตน์ สมุทวานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นผู้แทนพระองค์ ไปเยี่ยมให้กำลังใจ น.ส.ณัฏฐธิดา สุชาติพงศ์ หรือ น้องฟา นักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนหญิงของโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่โรงพยาบาลทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

โดยมี นายแพทย์ศักดา อัลภาชน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุ่งสง นางลออศรี ทิพย์แก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช และนางสุภาภรณ์ สุชาติพงศ์ มารดาของน้องฟา พร้อมญาติให้การต้อนรับ

พันเอกโสรัตน์ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใย หลังทรงทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จึงมีรับสั่งให้รับ น.ส.ณัฏฐธิดา ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง จากการฝึกซ้อมกีฬายกน้ำหนัก ไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งได้สร้างความปลาบปลื้มยินดีกับน้องฟาและครอบครัวเป็นอย่างยิ่งในพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้

หลังจากนั้นได้มีการหารือร่วมกันระหว่างผู้แทนพระองค์ คณะแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร คณะแพทย์ของโรงพยาบาลทุ่งสง และครอบครัวของน้องฟา ได้ข้อสรุปในขณะนี้ว่า จะมีการเคลื่อนย้ายน้องฟา จากโรงพยาบาลทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ในวังอังคาร ที่ 4 มิถุนายนนี้ เวลา 09.00 น. เพื่อไปขึ้นเครื่องบินพิเศษ ที่กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนเคลื่อนย้ายต่อไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรุงเทพมหานคร

สำหรับน้องฟา น.ส.ณัฏฐธิดา สุชาติพงศ์ นักเรียนชั้น ม.4 นักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนหญิงของโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บขณะฝึกซ้อม เตรียมแข่งขัน รักษาตัวที่รพ.ทุ่งสง ทางครอบครัว อยากนำผู้ป่วยไปรักษาตัวที่รพ.พระมงกุฎเกล้า กรุงเทพฯ แต่การเคลื่อนย้ายที่ปลอดภัยที่สุด คือ การเคลื่อนย้ายด้วยอากาศยานแบบพิเศษ จนความทราบถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯรับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/local/south/1582048

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 มิ.ย.62
วันที่โพสต์: 4/06/2562 เวลา 14:43:03 ดูภาพสไลด์โชว์ ในหลวง ทรงรับ'น้องฟา'เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ รักษาที่รพ.พระมงกุฎฯ