ต้นทุนไม่เท่ากัน แต่น้ำใจเหลือล้น ชายพิการ เดินแจกแซนด์วิชฟรีวันเกิด

ต้นทุนไม่เท่ากัน แต่น้ำใจเหลือล้น ชายพิการ เดินแจกแซนด์วิชฟรีวันเกิด

สาวโพสต์เล่าความประทับใจ ที่แยกไฟแดง เจอชายพิการเดินแจกแซนด์วิช ให้เงินก็ไม่เอา บอกอยากตอบแทนลูกค้า เพราะเป็นวันเกิด บอกแม้ต้นทุนไม่เท่ากัน แต่ยังเอื้อเฟื้อ นึกถึงเพื่อนมนุษย์คนอื่น ...

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Usa Toruen โพสต์ภาพชายพิการ เดินแจกแซนด์วิช อยู่บริเวณแยกไฟแดงที่รถติด พร้อมระบุว่า เนื่องจากเป็นวันเกิดพี่ชาย เลยชวนกันไปเที่ยวตลาดปัฐวิกรณ์ แถวเกษตร - นวมินทร์ พอขับรถมาถึงแยกนวลจันทร์ ระหว่างรอติดไฟแดง เห็นพี่ผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งพิการขาถือตะกร้าแซนด์วิช ติดป้ายว่า "วันเกิดแจกฟรี" เลยเปิดกระจกสอบถาม ได้ใจความว่าวันนี้วันเกิดพี่เค้า พี่เค้าอยากตอบแทนลูกค้า ให้ได้กินฟรี แต่ตนขอไม่รับฟรี และส่งเงินให้ แต่พี่เค้ายืนยันว่าไม่รับ

จากนั้นตนเลยรับแซนด์วิชมา 1 ชิ้น ซึ่งพี่เค้าดีใจมาก บอกจะกลับบ้านแล้ว เพราะแจกตั้งแต่เช้า ซึ่งวันนี้ก็ตรงกับวันเกิดของพี่ชายตน ที่นั่งอยู่ในรถ จึงผลัดกันอวยพรวันเกิด

เรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้ตนประทับใจ เพราะแม้จะเกิดมาต้นทุนไม่เท่ากัน ทั้งฐานะ หรือแม้กระทั่งร่างกาย แต่สิ่งที่คนเรามีเหมือนกัน คือ ความมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีจิตใจที่ดีงาม นึกถึงเพื่อนมนุษย์คนอื่น แม้ตัวเองจะมีน้อยก็ตาม และว่าหากใครใช้เส้นทางผ่านแยกนวลจันทร์ ฝากช่วยอุดหนุนพี่เค้าด้วย.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/society/1580388

ที่มา: thairath.co.thไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 พ.ค.62
วันที่โพสต์: 4/06/2562 เวลา 13:48:16 ดูภาพสไลด์โชว์ ต้นทุนไม่เท่ากัน แต่น้ำใจเหลือล้น ชายพิการ เดินแจกแซนด์วิชฟรีวันเกิด