อ.กาบเชิง เร่งขับเคลื่อนโครงการจัดทำบัตรคนพิการให้ได้ 100% ทุกตำบล/หมู่บ้าน

อ.กาบเชิง เร่งขับเคลื่อนโครงการจัดทำบัตรคนพิการให้ได้ 100% ทุกตำบล/หมู่บ้าน

ที่ห้องประชุม อบต.แนงมุด นายสุทธิโรจน์ เจริญธนะศักดิ์ นายอำเภอกาบเชิง จ.สุรินทร์ พร้อมด้วย นายก อบต.แนงมุด ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ พร้อมมอบบัตรคนพิการในการ คัดกรองเพื่อทำบัตรคนพิการ ตามโครงการมีบัตรคนพิการ 100% โดยเป้าหมายมุ่งช่วยคนพิการให้ได้รับสิทธิประโยชน์หรือเข้าถึงสวัสดิการจากรัฐอย่างทั่วถึง และเร่งขับเคลื่อนโครงการจัดทำบัตรคนพิการให้ได้ 100% ทุกตำบล/หมู่บ้าน

สำหรับตำบลแนงมุด เป็นจุดที่มีผู้มาเข้ารับการคัดกรอง จากตำบลต่างๆ ในอำเภอกาบเชิง และเขตพื้นที่ติดกับตำบลแนงมุดจากอำเภอปราสาทด้วย รวมจำนวน 343 ราย ผ่านการคัดกรอง จำนวน 207 ราย รวมที่ได้ดำเนินไปแล้ว 5 ตำบล คือ ตำบลด่าน ตำบลคูตัน ตำบลกาบเชิง ตำบลโคกตะเคียน และตำบลตะเคียน มีผู้เข้าทำการคัดกรอง จำนวน 1,387 คน ผ่านการคัดกรอง จำนวน 971 คน ซึ่งจะทำให้ผู้พิการอำเภอกาบเชิงได้เข้าถึงสวัสดิการของรัฐทุกคนคือ100% ทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือเสียเวลาเดินทางไปทำบัตรผู้พิการที่โรงพยาบาลหรือที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งจะทำให้ผู้พิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตามเป้าหมายของอำเภอคือ ลดความเหลื่อมล้ำของคนในสังคมและไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ขอบคุณ... https://bit.ly/2XbpLQf (ขนาดไฟล์: 148)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 พ.ค.62
วันที่โพสต์: 29/05/2562 เวลา 09:10:06 ดูภาพสไลด์โชว์ อ.กาบเชิง เร่งขับเคลื่อนโครงการจัดทำบัตรคนพิการให้ได้ 100% ทุกตำบล/หมู่บ้าน