บอคเซียไทยคว้า 2 ทอง ชิงแชมป์โลก

บอคเซียไทยคว้า 2 ทอง ชิงแชมป์โลก

ทัพบอคเซียไทยสร้างชื่อกระหึ่มโลกผงาดคว้า 2ทอง 1เงิน 1ทองแดงใน การแข่งขันบอคเซียชิงแชมป์โลก ที่ฮ่องกง โดยได้จาก วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ และ วัชรพล วงษา

ตามที่ สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ได้ส่งทีมนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาบอคเซียชิงแชมป์โลก รายการ BISFed 2019 Hong Kong Boccia World Open ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ในช่วงระหว่างวันที่ 13 -19พฤษภาคม 2561

โดยไฮไลต์อยู่ที่ประเภทบุคคล บีซี 1รอบชิงชนะเลิศ วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ ดีกรีแชมป์โลก ในรายการเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ คนล่าสุด ลงสนามพบกับ ชิว เว่ย ลุน นักกีฬาบอคเซียคู่ปรับเก่าจากมาเลเซีย โดยการแข่งขันปรากฎว่า วิษณุ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมโยนต้อนเอาชนะ ชิว เว่ย ลุน ไปได้แบบขาดลอย 9-0ผงาดคว้าแชมป์โลกมาในรายการนี้มาครองได้สำเร็จ ขณะเดียวกัน ธนาวุฒิ ดีมาก อีกนักกีฬาไทย สามารถคว้าเหรียญทองแดง ในประเภทนี้มาครองได้อีก 1เหรียญ หลังเอาชนะ คริสโตส คีริโอติส จากรีซ ในรอบชิงอันดับ 3ได้ 3-2คะแนน

ขณะที่ประเภทบุคคลบีซี 2รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง วัชรพล วงษา และ วรวุฒิ แสงอำภา ผ่านเข้าชิงกันเอง ทำให้การแข่งขันเป็นอย่างเข้มข้นสนุกทุกแต้มก่อนที่จะเป็น วัชรพล วงษา ที่โยนทำแต้มได้แม่นยำกว่าเฉือนเอาชนะ วรวุฒิ แสงอำภา ไปได้แบบหวุดหวิด 4-2คะแนน พร้อมคว้าตำแหน่งแชมป์โลกในรายการนี้ไปครอง ส่วน วรวุฒิ ได้รองแชมป์โลก

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/sport/151267

ที่มา: anmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ค.62
วันที่โพสต์: 21/05/2562 เวลา 13:20:20 ดูภาพสไลด์โชว์ บอคเซียไทยคว้า 2 ทอง ชิงแชมป์โลก