ศูนย์บริการคนพิการ มอบเงินโครงการแก่องค์กรคนพิการ แพื่อให้คนพิการเข้าถึงสิทธิและอาชีพ มีรายได้

ศูนย์บริการคนพิการ มอบเงินโครงการแก่องค์กรคนพิการ แพื่อให้คนพิการเข้าถึงสิทธิและอาชีพ มีรายได้

น่าน-ศูนย์บริการคนพิการ มอบเงินโครงการแก่องค์กรคนพิการ แพื่อให้คนพิการเข้าถึงสิทธิและอาชีพ มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีและเกิดกลุ่มอาชีพที่เข้มแข็ง และสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้เท่าเทียมคนปกติ

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.62 นายธีรพนธ์ วงศ์สิทธิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดน่าน นางสาวปภาอร สรรวิริยะ ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดน่าน นางกัลยา สองเมืองแก่น นักวิเคราะห์นโยบายและแผน และนางธารารัตน์ พึ่งแสง นักพัฒนาสังคม ได้ร่วมกันมอบเงินโครงการที่องค์กรคนพิการขอรับการสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ แก่สมาคมคนพิการอำเภอนาหมื่น ชมคนพิการอำเภอนาน้อย และชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดน่าน หลังจากที่สมาคมและชมรมคนพิการ ดังกล่าวนั้น ได้ทำโครงการขอรับสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนา

นายธีรพนธ์ วงศ์สิทธิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดน่าน ได้กล่าวว่า ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่านนั้น ได้เห็นความสำคัญทุกกลุ่มในสังคม ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มเด็กแรกเกิด และกลุ่มคนพิการ โดยให้ความเป็นธรรมและความเสมอภาคในสังคม การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพและความมั่นคงในชีวิต สถาบันครอบครัวและชุมชน

ด้านนางสาวปภาอร สรรวิริยะ ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดน่าน ได้กล่าวว่า กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ(พก.) ได้จัดสรรงบประมาณ เพื่อส่งเสริมการรวมกลุ่มประกอบอาชีพของคนพิการ สำหรับกลุ่มคนพิการ ในจังหวัดน่านนั้น ได้ทำการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้แก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ เพื่อให้คนพิการเข้าถึงสิทธิและอาชีพ มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีและเกิดกลุ่มอาชีพที่เข้มแข็ง และสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้เท่าเทียมคนปกติ

ขอบคุณ... https://goo.gl/Cyn4Dv

ที่มา: chiangmainews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 มี.ค.62
วันที่โพสต์: 28/03/2562 เวลา 10:38:12 ดูภาพสไลด์โชว์ ศูนย์บริการคนพิการ มอบเงินโครงการแก่องค์กรคนพิการ แพื่อให้คนพิการเข้าถึงสิทธิและอาชีพ มีรายได้