พ่อเฒ่า 84 ปีพิการทางหู ฉีกบัตรเลือกตั้ง

พ่อเฒ่า 84 ปีพิการทางหู ฉีกบัตรเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2562 พ.ต.ต.ธีรวัฒน์ หมู่พยัคฆ์ สว. (สอบสวน) สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งมีคนฉีกบัตรลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาแทนราษฎร์ เหตุเกิดหน่วยเลือกตั้ง ภายใน โรงเรียนบ้านค้างภิบาล หมูที่ 2 ต.พระธาตุผาแดง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบนายวงศ์ ปันเขียว อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 213 หมูที่ 1 ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีเจ้าหน้าที่คณะกรรมการหน่วยเลือตั้งจึงควบคุมตัวไว้พร้อมบัตรเลือกตั้ง มีสภาพฉีกขาด จำนวน 1 ใบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนนายวงศ์ ให้การว่า ว่าตนฉีกบัตรเลือกตั้งจริง กอ่นเกิดเหตุมีเพื่อนบ้านชวนตนไปเลือกตั้งสมาชิกสภาแทนราษฎร์ (สส) ในระหว่างกำลังเข้าคู่หาตนได้ย่อนบัตรประกฎว่าหย่อนบัตรลงหีบเลือกตั้งแต่บัตรไม่ลง ประกอบกับตนสายตาพร่ามัวจึงได้ฉีกบัตร เพื่อจะย่อนบัตรลงในหีบ จนกระทั้งมีเจ้าหน้าที่เห็นตนจึงเข้าจับกุมตนในที่สุด

ด้านนายหนึ่ง ปันเขียว อายุ 55 ปี ลูกชายนายวงศ์ กล่าวว่า พ่อเป็นคนพิการหูหนวกและ ป่วยเป็นหลายโรค ในระหว่างที่กำลังย่อนบัตรอาจจะ หลงๆ ลืมๆ และสายตาพร่ามัว เนื่องจากอายุมากแล้ว จึงได้ฉีกบัตรเลือกตั้ง และ ในขณะนี้ตนได้ประสานให้ผู้ใหญ่บ้านเข้ามาประกันตัวพ่อออกจากโรงพัก

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/region/145920

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 มี.ค.62ฟ
วันที่โพสต์: 26/03/2562 เวลา 09:46:07 ดูภาพสไลด์โชว์ พ่อเฒ่า 84 ปีพิการทางหู ฉีกบัตรเลือกตั้ง