มอบรถวีลแชร์แก่ผู้สูงอายุ-คนพิการภาคอีสาน

มอบรถวีลแชร์แก่ผู้สูงอายุ-คนพิการภาคอีสาน

รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน รับมอบรถวีลแชร์ จำนวน 59 คัน จากสถานีวิทยุกระจายเสียง จส.100 ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ เพื่อมอบให้แก่ผู้สูงอายุและคนพิการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

วันนี้ (28 ก.พ.62) เวลา 11.00 น. ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ค่ายสุรินทรภักดี ต.เฉนียง อ.เมืองสุรินทร์ พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เป็นประธานรับมอบรถวีลแชร์ จำนวน 59 คัน จาก สถีวิทยุกระเสียง จส.100 เพื่อมอบให้แก่ผู้สูงอายุและคนพิการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีคุณวัฒนาพร วัฒนบูรพากูล หัวหน้าฝ่ายควบคุมรายการ สถานีวิทยุ จส.100 และคุณธรรมชาติ วิริยะพงษ์ษา ผู้จัดการธนาคารกรุงเทพสาขาสุรินทร์ เป็นผู้มอบให้ รองผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2, รองผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 21 และข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดนร่วมในพิธี

ซึ่งโครงการบริจาครถวีลแชร์ สถีวิทยุกระจายเสียง จส.100 เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นที่จะเป็นสื่อกลางในการส่งมอบ “น้ำใจ” จากผู้ให้ไปสู่ผู้รับ คือ คนพิการและผู้สูงอายุที่มีความจำเป็นต้องใช้รถวีลแชร์แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้ง่ายและสะดวกขึ้น โดยเริ่มเปิดโครงการในปี 2558 จนถึงปัจจุบัน สถานีวิทยุ จส.100 ได้เป็นตัวแทนของประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ที่ร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนในการจัดซื้อรถวีลแชร์ และนำไปมอบให้แก่ ผู้ที่ขาดในหลายๆ จังหวัดทั่วประเทศ

ซึ่งกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของโครงการนี้ และพิจารณาเห็นว่า ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลคมนาคม ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจตระเวนชายแดนอาจจะขาดโอกาสในการรับรู้ข่าวสารที่สำคัญนี้ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จึงช่วยเป็นสื่อกลาง โดยมอบหมายให้ตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่ชายแดนทั่วประเทศประชาสัมพันธ์ข่าวสารนี้และทำการสำรวจความต้องการของพี่น้องประชาชน และจากการสำรวจพบว่า มีพี่น้องประชาชนที่เป็นผู้สูงอายุและเป็นคนพิการมีความต้องการรถวีลแชร์มากถึง 122 คัน ทั่วประเทศ ซึ่งสถานีวิทยุกระจายเสียง จส.๑๐๐ ได้ตอบรับการขอความอนุเคราะห์ของตำรวจตระเวนชายแดน อย่างรวดเร็วตามที่ได้ร้องขอไป

และวันนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ โครงการบริจาครถวีลแชร์ สถานีวิทยุ จส.100 ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ เดินทางมาที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อส่งมอบรถวีลแชร์จำนวน 59 คัน ให้แก่คนพิการและผู้สูงอายุในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับในพื้นที่ที่เหลือ สถานีวิทยุกระจายเสียง จส.100 จะส่งมอบให้กับกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อนำไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนตามที่ร้องขอต่อไป อย่างไรก็ตามยังมีคนพิการ และผู้สูงอายุอีกจำนวนมากที่แจ้งความประสงค์ขอรับบริจาครถวีลแชร์มายังโครงการ โดยผ่านหน่วยงานภาครัฐต่างๆ รวมถึงขอรับบริจาคโดยตรงมายังสถานีวิทยุ จส.100 ซึ่งโครงการจะเร่งดำเนินการส่งมอบให้ถึงมือทุกท่านในโอกาสต่อไป

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/activity/143413

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ก.พ.62
วันที่โพสต์: 1/03/2562 เวลา 10:18:48 ดูภาพสไลด์โชว์ มอบรถวีลแชร์แก่ผู้สูงอายุ-คนพิการภาคอีสาน