กลับมาอีกครั้ง “ลุงหมี” ชายพิการปั่นวีลแชร์ หาเงินช่วย 3 รพ.ภาคใต้

กลับมาอีกครั้ง “ลุงหมี” ชายพิการปั่นวีลแชร์ หาเงินช่วย 3 รพ.ภาคใต้

“ลุงหมี” ชายพิการ ชาวพิษณุโลก ปั่นวีลแชร์เชียงใหม่-นราธิวาส ระดมทุนช่วยซื้ออุปกรณ์การแพทย์ มอบให้ รพ.สงขลา, รพ.ปัตตานี และ รพ.นราธิวาส สตาร์ตจากเชียงใหม่ 16 ก.พ. คาดถึงภาคใต้ ต้นเดือน พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.62 นายสาธิต จันทะรังสี อายุ 56 ปี หรือ ลุงหมี ชาวจังหวัดพิษณุโลก ชายพิการขาอ่อนแรงไม่สามารถเดินได้ ผู้ที่มุ่งมั่นปั่นวีลแชร์ระดมทุนนำเงินบริจาคของประชาชนช่วยเหลือโรงพยาบาลต่างๆ มาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในปี 2562 นี้ ลุงหมี มีกำหนดการ ปั่นรถวีลแชร์เชียงใหม่-นราธิวาส รับบริจาคเงินระดมทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ช่วยโรงพยาบาลใต้ ประกอบด้วย รพ.สงขลา รพ.ปัตตานี และ รพ.นราธิวาส เป้าหมายจะสิ้นสุดที่โรงพยาบาลนราธิวาส โดยตั้งเป้าการรับบริจาคไว้ที่ 3 ล้านบาท ผู้สนใจร่วมทำบุญกับลุงหมีได้ตามเส้นทาง หรือ โอนเงินเข้าสมทบทุนกับลุงหมีได้

โดยลุงหมี เริ่มสตาร์ตออกเดินทางจาก จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 16 ก.พ.2562 ผ่าน จ.ลำพูน ลำปาง ตาก และเข้าสู่ จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 23 ก.พ.62 ที่ผ่านมา ปั่นวีลแชร์คู่ใจรับบริจาคในตลาดเมืองเก่าแล้ว จากนั้น 24 ก.พ.2562 เดินทางออกจากตัวเมืองเก่าสุโขทัยมุ่งหน้าเข้าสู่ในตัว อ.เมืองสุโขทัย และมาถึง อ.เมืองพิษณุโลก ในช่วงเย็นวานนี้ ขณะที่เช้าวันนี้ 26 ก.พ.2562 ได้ปั่นวีลแชร์รอบตัวเมืองพิษณุโลก ก่อนมุ่งเดินทางสู่ จ.นครสวรรค์ บนเส้นทางถนนสายพิษณุโลก-นครสวรรค์ โดยมีประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาต่างจอดแวะร่วมสมทบทุนคนละเล็กละน้อยตามกำลังศรัทธา

นายสาธิต จันทะรังสี เปิดเผยว่า ตนมีความมุ่งมั่นขอทำดีเพื่อพ่อ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ปีละ 1 ครั้ง โดยเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ได้ปั่นวีลแชร์จากหาดใหญ่-เชียงใหม่ ได้ยอดบริจาคจากประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ 3.8 ล้านบาท ได้มอบเงินทั้งหมดให้โรงเรียนปัญญานุกูล สำหรับเด็กพิการ 48 แห่ง และในปี 2562 ปั่นรถวีลแชร์เชียงใหม่-นราธิวาส เพื่อรับบริจาคระดมทุน เพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ช่วยโรงพยาบาลใต้ รพ.สงขลา รพ.ปัตตานี รพ.นราธิวาส ตั้งเป้าหมายมอบให้โรงพยาบาลละ 1 ล้าน คาดว่าจะไปถึงจุดหมายประมาณต้นเดือน พ.ค.2562

ช่วงนี้สภาพอากาศร้อนมาก การปั่นวีลแชร์ทำได้ระยะทางวันละประมาณ 30-40 กิโลเมตร ค่ำที่ไหน นอนที่นั่น เมื่อเข้าจังหวัดใด จะนำเงินทุกบาทที่ประชาชนบริจาคเข้าบัญชีธนาคารทุกวัน และได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือ รวมถึงได้รับความกรุณาจากประชาชนอย่างดี

สำหรับผู้ใจบุญท่านใดสนใจที่จะร่วมบริจาคสมทบทุน สามารถบริจาคได้ทางบัญชี นายสาธิต จันทะรังสี ธนาคารกรุงไทยสาขาโรงพยาบาลสงขลา บัญชีเลขที่ 677-8-51692-5 และติดตามการเดินทางของลุงหมีได้ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/satit.jantarangsrt หรือ โทรศัพท์ติดต่อได้โดยตรงทางหมายเลข 094-7549339

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1505718

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.พ.62
วันที่โพสต์: 28/02/2562 เวลา 11:08:48 ดูภาพสไลด์โชว์ กลับมาอีกครั้ง “ลุงหมี” ชายพิการปั่นวีลแชร์ หาเงินช่วย 3 รพ.ภาคใต้