รพ.สันทรายจัดเดินวิ่งการกุศลจับคู่คนปกติ-ผู้พิการ “แบ่งปันกันวิ่ง” จุดประกายใช้ชีวิต

รพ.สันทรายจัดเดินวิ่งการกุศลจับคู่คนปกติ-ผู้พิการ “แบ่งปันกันวิ่ง” จุดประกายใช้ชีวิต

ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ - รพ.สันทรายจัดงานเดิน-วิ่งการกุศล “SHARING RUN แบ่งปันกันวิ่ง” ครั้งแรกคนปกติจับคู่ร่วมผู้พิการ รายได้สมทบทุนงานกายอุปกรณ์สำหรับผู้พิการ พร้อมหวังจุดประกายให้ผู้พิการมีแรงผลักดันในการใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ

แพทย์หญิงชลาทิพย์ ซื่อวัฒนะ แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลสันทราย เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสันทราย เตรียมจัดงานเดิน-วิ่งการกุศล “SHARING RUN แบ่งปันกันวิ่ง” ในวันที่ 2 มี.ค. 2562 มีเส้นทางวิ่งเริ่มต้นที่ศูนย์ประชุมนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เชียงใหม่ เวลา 06.00 น. นับเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้พิการสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งกับคนปกติ โดยการจัดการเดิน-วิ่ง ครั้งนี้มีรูปแบบให้ผู้ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำผู้พิการมาร่วมเดิน-วิ่ง หรือจะสมัครเป็นไกด์รันเนอร์ที่จะเป็นผู้เดิน-วิ่งคู่ไปกับผู้พิการที่สมัครมาร่วมกิจกรรม

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้เพื่อหารายได้สมทบกองทุนกายอุปกรณ์ สำหรับคนพิการ งานเวชกรรมฟื้นฟู โรงพยาบาลสันทราย โดยผู้พิการสมัครร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ฟรี ส่วนไกด์รันเนอร์สมัครเดี่ยว : 350 บาท / VIP 999 บาทและสมัครกลุ่ม มีไกด์รันเนอร์ 2 คน + ผู้พิการ(ถ้ามี) : 700 บาท ซึ่งล่าสุดมีผู้สมัครเต็มแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้ที่สนใจยังสามารถร่วมเข้ากิจกรรมหรือร่วมบริจาคสมทบทุนได้ทั้งหน้างาน หรือบริจาคได้ที่เลขบัญชี 375-0-93533-5 ชื่อบัญชี กองทุนกายอุปกรณ์เพื่อคนพิการ โรงพยาบาลสันทราย ธนาคารกรุงไทย สาขาแม่โจ้

รพ.สันทรายจัดเดินวิ่งการกุศลจับคู่คนปกติ-ผู้พิการ “แบ่งปันกันวิ่ง” จุดประกายใช้ชีวิต

ขณะที่ น.ส.กรรณิการ์ ศรีวิจา พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลสันทราย ผู้ที่เคยประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถเดินได้ เจ้าของเพจ บันทึกจากวีลแชร์ ผู้ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการจัดงานเดิน-วิ่งการกุศล SHARING RUN แบ่งปันกันวิ่ง กล่าวว่า จากประสบการณ์ส่วนตัวที่ต้องใช้วีลแชร์และได้ออกไปร่วมวิ่งพบว่าการวิ่งช่วยสร้างมิตรภาพระหว่างผู้คนขึ้นได้ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน การที่ได้รู้ว่าความพิการไม่ได้เป็นที่รังเกียจของคนทั่วไปยิ่งทำให้มีกำลังใจ โดยไกด์รันเนอร์นั้นถือว่ามีความสำคัญอย่างมากสำหรับผู้พิการที่เป็นนักวิ่งสมัครเล่นในการที่จะทำให้มุ่งไปข้างหน้าได้ และผลักดันให้มีความเชื่อมั่นที่จะใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ โดยการจัดงานในครั้งนี้น่าจะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยจุดประกายในเรื่องนี้

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9620000019560

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.พ.62
วันที่โพสต์: 26/02/2562 เวลา 10:58:53 ดูภาพสไลด์โชว์ รพ.สันทรายจัดเดินวิ่งการกุศลจับคู่คนปกติ-ผู้พิการ “แบ่งปันกันวิ่ง” จุดประกายใช้ชีวิต