ผวจ.สมุทรปราการเป็นธ.เปิดงาน วันคนพิการสากล ครั้งที่ 21

ผวจ.สมุทรปราการเป็นธ.เปิดงาน วันคนพิการสากล ครั้งที่ 21

สมาคมคนพิการจังหวัดสมุทรปราการร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด จัดงานวันคนพิการสากลครั้งที่ 21 ประจำปี 2561 ได้มอบเกียรติบัตรให้กับผู้พิการแบบอย่าง

เมื่อเร็วๆนี้ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผวจ.สมุทรปราการ เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากลจังหวัดสมุทรปราการ ประจำปี 2561 ครั้งที่ 21 มี ดร.สิงห์คำ มณีจันสุข นายกสมาคมคนพิการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวรายงาน โดยมี นางศศิวิมล อุทัยพันธ์ นายกเหล่ากาชาดสมุทรปราการ นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ , นายกฤต สำราญเวทย์, นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พ.อ.ประเทือง แก้วทุย รอง ผอ.กอ.รมน.จ.สมุทรปราการ หัวหน้าส่วนราชการ ปกครองท้องถิ่น และผู้พิการประเภทต่างๆ กว่า 3,500 คนร่วมงาน

และสำหรับงานวันคนพิการสากลจังหวัดสมุทรปราการ ประจำปี 2561 ครั้งนี้ 21 นี้ จัดขึ้นโดยสมาคมคนพิการจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้เพื่อเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ – เอกชน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ลดความเหลื่อมล้ำเสริมสร้างสังคมที่ปราศจากอุปสรรค การเข้าถึงสภาพแวดล้อม ข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับคนพิการ การให้โอกาส เกียรติ และกำลังใจ เพื่อให้คนพิการได้รับการพัฒนาศักยภาพ การคุ้มครองและส่งเสริมสิทธิ การจัดสวัสดิการด้านต่างๆ อย่างเสมอภาคเท่าเทียม ทั่วถึงและเป็นธรรม โดยภายในงานได้มอบรถเข็น จำนวน 11 คัน รถสามล้อโยกสำหรับคนพิการ อีกจำนวน 8 คัน จับฉลากมอบรางวัลให้กับคนพิการด้วย นอกจากนี้ ได้มอบใบประกาศเกียรติบัตรแก่คนพิการที่เป็นแบบอย่าง อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการแสดงนิทรรศการ ที่เกี่ยวข้องกับการเข้าถึงสิทธิและสวัสดิการสังคมของคนพิการทั้งด้านการแพทย์ การศึกษา อาชีพ และสังคมจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และได้มีการเสวนาในหัวข้อ “การเสริมพลังคนพิการ และการประกันการอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างเสมอภาคทั่วถึงและเป็นธรรม ภายใต้แนวคิด ไม่ท้องใครไว้ข้างหลัง”และได้จัดเลี้ยงให้กับผู้พิการด้วย

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/article/694980

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.พ.62
วันที่โพสต์: 25/02/2562 เวลา 11:14:16 ดูภาพสไลด์โชว์ ผวจ.สมุทรปราการเป็นธ.เปิดงาน วันคนพิการสากล ครั้งที่ 21