ไลฟ์สตรีมโชว์ใช้ฟันยกอิฐ หนุ่มสมองพิการสู้ชีวิต หาเงินเลี้ยงแม่-ส่งน้องเรียน

ไลฟ์สตรีมโชว์ใช้ฟันยกอิฐ หนุ่มสมองพิการสู้ชีวิต หาเงินเลี้ยงแม่-ส่งน้องเรียน

ไลฟ์สตรีมโชว์ใช้ฟันยกอิฐ – วันที่ 9 ม.ค. เดลีเมล นำเสนอเรื่องราวของหนุ่มสมองพิการสู้ชีวิต ที่ใช้ความสามารถแสดงโชว์ใช้ฟันกัดเชือกยกก้อนอิฐ ผ่านไลฟ์สตรีมทุกวัน เพื่อหารายได้จากผู้ชมที่ให้้เงินค่าชมการแสดงมาจุนเจือครอบครัว

นายฉี ฉฺวินเขอ อายุ 25 ปี อาศัยอยู่ในเมืองอี้หยาง มณฑลเหอหนาน ตอนกลางของจีน กับแม่วัย 50 ปี และน้องสาววัย 12 ขวบ นอกจากนี้ มีน้องสาววัย 18 ปี อีกคน แต่ทำงานต่างเมือง

ส่วนพ่อจากโลกใบนี้ไปเมื่อ 4 ปีก่อน นายฉีจึงต้องเป็นเสาหลักของครอบครัว ใช้เงินจากการแสดงโชว์ใช้ฟันยกอิฐ ที่ได้เดือนละกว่า 6,500 บาท จากชาวเน็ตผู้ติดตามกว่า 250,000 คน ผ่านไลฟ์สตรีมในโซเชียลมีเดีย มาเป็นค่าอาหารเลี้ยงครอบครัว และส่งน้องสาววัย 12 ขวบ เรียนหนังสือด้วย

นายฉีเผยว่าต้องการแสดงให้คนอื่นเห็นว่า ตนมีความสามารถพอกับคนอื่น แม้ว่าร่างกายจะไม่ดีก็ตาม และต้องการให้แม่และน้องสาวมีชีวิตดีขึ้น

ไลฟ์สตรีมโชว์ใช้ฟันยกอิฐ หนุ่มสมองพิการสู้ชีวิต หาเงินเลี้ยงแม่-ส่งน้องเรียน

นายฉียังฝึกขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อคอยไปแม่ส่งทำนาที่ทุ่งนา แล้วขนพืชผลกลับมาทำอาหารกินที่บ้าน ขณะที่แม่ของนายฉีเผยว่า ลูกชายสมองพิการมาแต่กำเนิด เริ่มฝึกเดินตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และจบการศึกษาชั้นประถมตอนอายุ 18 ปี นอกจากทำอาหารแล้ว ลูกชายทำงานอื่นทุกอย่างได้

นายฉีสามารถใช้ฟันกัดเชือกยกก้อนอิฐ 12 ก้อน ในครั้งเดียวได้ น้ำหนักราว 40 ก.ก. หากยอดผู้ชมเยอะ จะได้เงินตกเดือนละ 2,000 หยวน (9,300 บาท) แต่หากคนดูน้อย จะได้เงินตกเดือนละ 800-900 หยวน (3,800-4,200 บาท)

นายฉียังเป็นคนมีน้ำใจต่อผู้อื่นอย่างมากด้วย บางครั้งจะนำเงินของตัวเองเล็กน้อย มาให้ทิปแก่นักแสดงคนอื่นๆ ที่โชว์ความสามารถผ่านไลฟ์สตรีมเช่นกัน เนื่องจากชีวิตของพวกเขาลำบากกว่าตนมาก

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_2066867

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ม.ค.62
วันที่โพสต์: 10/01/2562 เวลา 10:19:28 ดูภาพสไลด์โชว์ ไลฟ์สตรีมโชว์ใช้ฟันยกอิฐ หนุ่มสมองพิการสู้ชีวิต หาเงินเลี้ยงแม่-ส่งน้องเรียน