มส.แนะเจ้าอาวาสพัฒนาวัดเอื้อผู้สูงอายุ-ผู้พิการ

มส.แนะเจ้าอาวาสพัฒนาวัดเอื้อผู้สูงอายุ-ผู้พิการ

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ศาสนสถานเชื่อมบุญ เกื้อหนุนคนพิการและผู้สูงอายุ” ซึ่งกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) จัดขึ้น ที่หอประชุมพุทธมณฑล จ.นครปฐม ทั้งนี้ พล.อ.อนันตพรกล่าวว่า วัตถุประสงค์ของกิจกรรมนี้เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการจัดสิ่งอำนวยความสะดวก ประกอบด้วย ทางลาด ที่จอดรถคนพิการ ห้องน้ำ ป้ายสัญลักษณ์ และการให้บริการข้อมูลข่าวสารภายในศาสนสถานทั่วประเทศ สำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ และทุกคนในสังคมสามารถประกอบศาสนกิจและมีส่วนร่วมทางศาสนาได้

พระธรรมธัชมุนี (อมร ญาโณทโย) เจ้าอาวาสวัดปทุมวนาราม กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) ในฐานะประธานฝ่ายสงฆ์ กล่าวว่า มส.พร้อมให้ความร่วมมือ เพราะวัดเป็นศูนย์กลางชุมชน และผู้สูงอายุชอบเข้าไปทำบุญที่วัด ที่สำคัญการพัฒนาวัดยังถือเป็นหน้าที่ของพระสังฆาธิการในด้านสาธารณูปการด้วย

ด้าน นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดี พก. กล่าวว่า พก.คัดเลือกวัดและศาสนสถานเป็นตัวอย่างที่มีการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการและผู้สูงอายุ คือ วัดไตรมิตรวิทยาราม, วัดสระเกศฯ, วัดราชนัดดา, วัดบวรนิเวศวิหาร, วัดพระศรีรัตนศาสดาราม, วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์), วัดอรุณราชวราราม, วัดกัลยาณมิตร, พุทธมณฑล และศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ จากนั้นจะขยายไปสู่วัดนำร่องทั่วประเทศ และศาสนสถานของศาสนาอื่นๆด้วย.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1461951

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ม.ค.61
วันที่โพสต์: 7/01/2562 เวลา 10:01:32 ดูภาพสไลด์โชว์ มส.แนะเจ้าอาวาสพัฒนาวัดเอื้อผู้สูงอายุ-ผู้พิการ