จส.100และสำนักงานสลากฯมอบวีลแชร์ให้ผู้พิการ เพื่อสนับสนุนการเดินทางได้สะดวกขึ้น

จส.100และสำนักงานสลากฯมอบวีลแชร์ให้ผู้พิการ เพื่อสนับสนุนการเดินทางได้สะดวกขึ้น

การมอบรถวีลแชร์คันที่ 17 ที่สถานีวิทยุ จส. 100 ร่วมกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้แก่นางชาลิษา สงค์ฉิม อายุ 47 ปี ที่บ้านพักในซอยวัดชัยพฤกษ์มาลา 26 แขวงเขตตลิ่งชัน หลังจากประสบอุบัติเหตุเมื่อปี 2558 ทำให้พิการช่วงท่อนล่าง

นายชูชาติ มั่นครองธรรม หัวหน้าสำนักงานบริหารทรัพยากรบุคคล ในฐานะตัวแทนจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้รับข้อมูลจาก จส.100 พบว่ามีผู้พิการและผู้สูงอายุจำนวนมากติดต่อขอความช่วยเหลือผ่าน จส.100 เนื่องจากมีความยากลำบากในการดำรงชีวิต และต้องการใช้รถวีลแชร์ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง และทางสำนักงานสลากฯ มีความเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญ จึงให้การสนับสนุนและมีความยินดีที่ได้มีส่วนช่วยเหลือสังคม โดยสำนักงานสลากฯให้ความสำคัญกับการทำงานด้าน CSR เป็นอย่างมาก มีโครงการอีกหลายโครงการที่เป็นการตอบแทนสังคม เช่น "โครงการสลากสร้างสุขปลด ทุกข์ให้น้อง" ที่เป็นการสร้างห้องน้ำให้กับโรงเรียนในต่างจังหวัด

ด้าน นางชาลิษา เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพขับรถสามล้อเครื่องอยู่แถวบริเวณวัดโพธิ์ แต่เมื่อ 5 ปีก่อน เกิดอุบัติเหตุขับรถชนท้ายรถประจำทาง ทำให้พิการครึ่งท่อน ยอมรับว่าต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตอย่างมาก ทำอะไรเองไม่ได้ เดินไม่ได้ ในหนึ่งเดือนต้องเดินทางไปหาหมอหลายครั้ง ต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านมาช่วยอุ้มขึ้นรถเข็น เพื่อออกไปใช้บริการรถสาธารณะ และขอความช่วยเหลือจากโครงการนี้ด้วยตนเอง เนื่องจากฟังและติดตามข่าวสารจากจส.100 มาตลอด

นางชาลิษา กล่าวขอบคุณจส.100 และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เมตตาบริจาครถวีลแชร์ และกล่าว ด้วยรอยยิ้ม ว่ารู้สึกดีใจมากที่ได้รับรถวีลแชร์ เพราะจะช่วยให้เคลื่อนย้ายไปไหนมาไหนไม่ลำบากเหมือนเดิม เพราะรถวีลแชร์คันเก่าผุพังหมดแล้ว

ขอบคุณ... http://www.js100.com/en/site/news/view/61771

ที่มา: js100.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ย.61
วันที่โพสต์: 18/09/2561 เวลา 10:51:41 ดูภาพสไลด์โชว์ จส.100และสำนักงานสลากฯมอบวีลแชร์ให้ผู้พิการ เพื่อสนับสนุนการเดินทางได้สะดวกขึ้น