หวาดเสียว! พระสงฆ์พิการอาพาธหมุนวีลแชร์จากพัทยาไปหาหมอ รพ.ศิริราช

หวาดเสียว! พระสงฆ์พิการอาพาธหมุนวีลแชร์จากพัทยาไปหาหมอ รพ.ศิริราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีพระสงฆ์อาพาธ และพิการขาขาด 1 ข้าง ส่วนอีก 1 ข้างบริเวณหลังเท้าและนิ้วได้บวมเป่ง นั่งรถวีลแชร์ ใช้มือหมุนล้อมีข้าวของเครื่องใช้แขวนพะรุงพะรัง อยู่บนพื้นผิวการจราจร ถ.เทพารักษ์ ใกล้กับวงเวียนเคหะบางพลีเมืองใหม่ สร้างความกังวลใจให้กับชาวบ้าน ละแวกดังกล่าว เป็นอย่างมาก เนื่องจากบนถนน มีรถบรรทุกและรถยนต์ ที่ออกมาจากนิคมอุสาหกรรมบางพลีเป็นจำนวนมาก เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุกับพระสงฆ์องค์ดังกล่าวขณะ นั่งวิลแชร์ไปตามถนน

จากการสอบถามทราบว่าชื่อพระทองคำ โคตรมณี หรือพระสุธรรมโม อายุ 59 ปี เป็นพระลูกวัด วัดบ้านหลักร้อยหกสิบ อ.หนองหิน จ.เลย ได้บวชตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 กระทั่งเมื่อปี 2559 ได้อาพาธ มีโรคประจำตัวคือเบาหวาน และโรคหัวใจ ได้รักษาตัวมาเรื่อย และเมื่อเดือนเมษายน 2561 ที่ผ่านมาหมอได้ตัดขา 1 ข้าง เนื่องจากเป็นแผลลุกลาม กระทั่งวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมาได้เดินทางจาก จ.เลย มาหาพระอาจารย์ที่วัดใน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี แต่ไม่เจอจึงมีความตั้งใจว่า จะนั่งวิลแชร์ จาก อ.บางละมุง เพื่อที่จะไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราช ให้ทำการรักษาตัวเรื่องโรคหัวใจ กับน้ำท่วมปอด

ในระหว่างทาง มีญาติโยม ที่พบเห็น ต่างจะให้ขึ้นรถมาบ้าง จะเหมารถตู้ให้บ้าง แต่ตนเองตั้งใจตั้งใจแน่วแน่แล้วว่าจะนั่งวิวแชร์มาเองจนถึง รพ.ศิริราช จึงปฏิเสธญาติโยมทั้งหมด กระทั่งเมื่อวานนี้ขณะเดินทางมา ตาม ถ.บางนาตราด บริเวณทางเข้า อ.บางบ่อ ตนเองได้หมดแรงและหัวใจบีบแรงมาก ญาติโยมบริเวณนั้นจึงได้ โทรเรียกรถพยาบาลมารับไป รพ.บางบ่อ และเมื่อพักรักษาตัว ได้ 1 คืน อาการดีขึ้นตนเองจึงนั่งรถวิลแชร์ออกจากโรงพยาบาลบางบ่อ เพื่อที่จะมุ่งหน้าไป โรงพยาบาลศิริราช ตามความตั้งใจ

ขอบคุณ... http://www.nationtv.tv/main/content/378641887/

ที่มา: nationtv.tv /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ค.61
วันที่โพสต์: 19/07/2561 เวลา 10:26:48 ดูภาพสไลด์โชว์ หวาดเสียว! พระสงฆ์พิการอาพาธหมุนวีลแชร์จากพัทยาไปหาหมอ รพ.ศิริราช