กัดฟันฝืนชะตากรรมสาวสู้ชีวิต ตระเวนขับรถ จยย. ออกไปรับจ้างนวดแผนไทย? เพื่อเลี้ยงพ่อพิการ และลูกหลานอีก 3 คน

กัดฟันฝืนชะตากรรมสาวสู้ชีวิต ตระเวนขับรถ จยย. ออกไปรับจ้างนวดแผนไทย? เพื่อเลี้ยงพ่อพิการ และลูกหลานอีก 3 คน!!

วันนี้( 15 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ลงพื้นที่ บ้านขมิ้น หมู่ที่ 1 ตำบลเป็นสุข อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ เพื่อไปพบกับหมอนวดแผนไทย ชื่อนางปาริชาต ปานทอง หรือ กิ๊ป อายุ 49 ปี เมื่อไปถึงบ้านพบว่า นางปาริชาต กำลังเตรียมตัวเดินทางไปนวดแผนไทยให้กับคุณยายสอน ปานทอง บ้านบรเพ็ด หมู่ที่ 5 ตำบลเป็นสุข อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ตามที่ลูกค้าได้โทรศัพท์มานัดไว้แล้ว พอไปถึงบ้านบอระเพ็ดก็เริ่มนวดแผนไทย โดยใช้ยาหม่องสูตรสมุนไพรที่เตรียมมา ทาและนวดตามจุดต่างๆที่ปวด โดยใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่งสำหรับการนวด 1 คอร์ด ต่อราคา 200 บาท

นางปาริชาต ปานทอง หรือ กิ๊ป อายุ 49 ปี สาวสู้ชีวิต เล่าว่า ตนเคยเรียนนวดที่ศูนย์ฝึกอาชีพ กรุงเทพมหานคร ในตอนนั้นเรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นระยะเวลา 2 เดือน ช่วงนั้นลำบากมาก เพราะลูกยังเล็ก อายุเพียง 1 ขวบเศษ และต้องปั่นจักรยานไปเรียน และทำงานหาเงินอีกด้วย พอเริ่มมีประสบการณ์ในการนวด ได้ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯเป็นระยะเวลา 1 ปี จึงได้กลับบ้านเกิดเพื่อมาดูแล บิดาคือนายสมัย ปานทอง อายุ 86 ปี ป่วยเป็นโรค เส้นเลือดในสมองตีบ และปัจจุบันพิการช่วยเหลือตนเองไม่ได้มานานกว่า 6 ปี และดูแลลูก2 คน และหลานอีก 1 คน ตนหารายได้เพียงคนเดียว ด้วยการเปิดร้านอยู่ข้างหลังบ้านเป็นร้านเล็กๆติดทุ่งนาธรรมชาติแบบบ้านๆไม่หรูหรา และรับจ้างนวดตามสถานที่ต่างๆ โดยใช้มอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะ แล้วแต่ลูกค้าจะโทรให้ไปนวด อาทิตย์ละประมาณ 3 คน แต่ส่วนมากจะไปไม่ไกลมากนัก เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย ถ้าไปไกลต้องเป็นคนที่รู้จักกันเท่านั้น

กัดฟันฝืนชะตากรรมสาวสู้ชีวิต ตระเวนขับรถ จยย. ออกไปรับจ้างนวดแผนไทย? เพื่อเลี้ยงพ่อพิการ และลูกหลานอีก 3 คน!!

สำหรับการนวดจะมีตั้งแต่ นวดฝ่าเท้า จะใช้ครีมและใช้น้ำมัน , นวดแผนไทย ใช้ยาหม่องสมุนไพร , นวดออยอโรม่า ,นวดประคบ ใช้ลูกประคบสดที่ทำเอง (นวดผ่อนคลาย) จุดเด่นลักษณะพิเศษ ของการนวดรายนี้ คือ นวดหนัก มือหนัก แก้อาการปวดเมื่อยได้จริง ที่ผ่านมาเคยมีลูกค้าโทรศัพท์ให้ไปนวดที่บ้านสะแก ตำบลตั้งใจ อำเภอเมืองสุรินทร์ เนื่องจากเดินถือไม้เท้าตลอด พอนวดเสร็จปรากฏว่า เดินได้คล่องเป็นปกตินับว่าไม่น่าเชื่อ สอบถามได้ที่หมายเลข โทรศัพท์ 088-1281645

จากการสอบถามหลังจากที่ยายสอน ปานทอง หลังนวดเสร็จแล้ว เล่าว่า ตน รู้สึกผ่อนคลาย สบายตัว เบาตัวและขามีแรงขึ้น ปกติตนก็เป็นลูกค้าประจำ ยายมีอาชีพทำอาหารกลางวัน ให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านขมิ้น สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลเป็นสุข วันนี้มีอาการปวดเมื่อยตามรางกาย จึงได้โทรตามให้มานวดให้ วันนี้นวดดีถูกใจเลยแถมข้าวสารให้ด้วย

ขอบคุณ... http://www.tnews.co.th/contents/471357

ที่มา: tnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ค.61
วันที่โพสต์: 16/07/2561 เวลา 10:32:14 ดูภาพสไลด์โชว์ กัดฟันฝืนชะตากรรมสาวสู้ชีวิต ตระเวนขับรถ จยย. ออกไปรับจ้างนวดแผนไทย? เพื่อเลี้ยงพ่อพิการ และลูกหลานอีก 3 คน