แสนดีใจ...นักปั่น และ รีสอร์ทย่านเขาหลัก ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศลระดมทุนเพื่อเด็กพิการ

ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศลระดมทุนเพื่อเด็กพิการ

นักปั่น และรีสอร์ทย่านเขาหลัก ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศลระดมทุนเพื่อเด็กพิการ

ที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตมิลเลี่ยน อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา นายมานิต เพียรทอง ปลัดจังหวัดพังงา นักปั่น ผู้ประกอบการรีสอร์ท องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมจัดกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศลเพื่อเด็กพิการ “ปั่นด้วยกัน ปันเพื่อน้อง ครั้งที่5” เพื่อหารายได้สมทบทุนการช่วยเหลือเด็กพิการ ที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตมิลเลี่ยน รับเลี้ยงดูอยู่จำนวน 20 คน

ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศลระดมทุนเพื่อเด็กพิการ

ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศลระดมทุนเพื่อเด็กพิการ

ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศลระดมทุนเพื่อเด็กพิการ

โดยศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตคามิเลียน ตะกั่วป่า เป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิแบ่งปันชีวิต เปิดดำเนินการตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2551 ซึ่งเป็นสถานที่ให้บริการบำบัดฟื้นฟู พัฒนาสมรรถภาพ ทางด้านร่างกาย จิตใจ และสังคมแก่เด็กพิการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของเด็กพิการ ผู้ด้อยโอกาสให้สามารถดำเนินชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรีในสังคม โดยมิได้แบ่งแยกเรื่องเชื้อชาติและศาสนา ซึ่งเป็นศูนย์ที่ให้บริการแบบ เช้าไป เย็นกลับ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากบรรดาเด็กผู้ด้อยโอกาสส่วนใหญ่มีฐานะยากไร้ ซึ่งมีเด็กพิการที่เข้ามารับการบำบัดฟื้นฟูจำนวน 20 คน โดยแบ่งตามลักษณะความพิการ เป็น 3 กลุ่ม คือ ดาวซินโดรม ออทิสติก และพิการทางการเคลื่อนไหว ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตคามิลเลียน ตะกั่วป่า ได้ดำเนินโครงการด้วย กิจกรรมกายภาพบำบัด กิจกรรมบำบัด การฝึกอาชีพ การเยี่ยมบ้าน ซึ่งศูนย์ฯ ต้องใช้งบประมาณกว่า 1 ล้านบาทต่อปี และพบว่าในปัจจุบันเด็กทั้ง 3 กลุ่มนี้ มีแนวโน้มที่จะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเป็นช่วยเหลือบรรดาเด็กพิการ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและสามารถอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุข จึงมีการจัดโครงการปั่นจักรยานการกุศลขึ้น โดยใช้ชื่อ “ไปด้วยกัน ปั่นเพื่อน้อง Bike Ride for children ครั้งที่ 5” เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และระดมทุน เพื่อนำรายได้มาสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิ และบำบัดฟื้นฟูเด็กพิการให้ยั่งยืนต่อไป

ขอบคุณ... http://thainews.prd.go.th/website_th/news/news_detail/TNSOC6011190010037

ที่มา: thainews.prd.go.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 20/11/2560 เวลา 10:25:08 ดูภาพสไลด์โชว์ แสนดีใจ...นักปั่น และ รีสอร์ทย่านเขาหลัก ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศลระดมทุนเพื่อเด็กพิการ