นายทุนเงินกู้ใจดีไม่ยึดบ้าน ช่วยยาย-หลานพิการสู้ชีวิตต่อ

นางจำกูล นุชกระโทก อายุ 79 ปี

เจ้าหน้าที่ อบต.ละลมใหม่พัฒนา พร้อมสาธารณสุข ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวของ นางจำกูล

ปลื้ม! ยื่นมือช่วยเหลือยายเลี้ยงหลานสาวพิการซ้ำซ้อน เปลือยกายล่อนจ้อน แพทย์ฉีดยาคุมกำเนิดป้องกันถูกคุกคามทางเพศ เรียกนายทุนเจรจาหนี้สินไม่ต้องถูกยึดบ้านและที่ดิน

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ความคืบหน้ากรณี นางจำกูล นุชกระโทก อายุ 79 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 3 ต.ละลมใหม่พัฒนา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ต้องเลี้ยงดูหลานสาวอายุ 29 ปี พิการตาบอด หูหนวก มีอาการทางสมอง พูดคุยไม่รู้เรื่องมาตั้งแต่กำเนิด และไม่ยอมสวมใส่เสื้อผ้าเปลือยกายล่อนจ้อน ถูกขังไว้ในห้องทึบ ที่สำคัญบ้านของนางจำกูล กำลังจะถูกนายทุนยึดเนื่องจากติดหนี้ 2 แสนบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ อบต.ละลมใหม่พัฒนา พร้อมสาธารณสุข ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวของ นางจำกูล และหลานสาวที่พิการซ้ำซ้อน อายุ 29 ปี โดยแพทย์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ได้นำยาคุมกำเนิดมาฉีดให้สาวพิการเพื่อระงับการมีประจำเดือน และป้องกันถูกคุกคามทางเพศ เนื่องจากเกรงจะเกิดปัญหารุนแรงบานปลายตามมาภายหลัง

ด้าน นายนำ ปลอดกระโทก นายก อบต.ละลมใหม่พัฒนา กล่าวว่า ทางจังหวัดและอำเภอแสดงความเป็นห่วงนางจำกูลและหลานสาวอย่างมาก สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องสุขอนามัยและชีวิตความเป็นอยู่ ที่สำคัญทางอำเภอได้เรียกตัวนายทุนเงินกู้เจรจา ขอผ่อนผันเรื่องหนี้สิน 2 แสนบาท เพื่อไม่ให้บ้านและที่ดินของนางจำกูล ถูกยึดซึ่งได้รับความร่วมมือจากนายทุนอย่างดี อย่างไรก็ตามหลังข่าวนำเสนอออกไป มีผู้ใจบุญโอนเงินเข้าบัญชีช่วยเหลือยาย ยอดเงินมากกว่า 50,000 บาท สร้างขวัญและกำลังใจแก่นางจำกูล ที่จะต้องอดทนต่อสู้กับปัญหาชีวิตช่วงบั้นปลาย ทั้งนี้ผู้ใจบุญสามารถช่วยเหลือโดยโอนเงิน ธนาคารออมสิน สาขาโชคชัย ชื่อนางจำกูล นุชกระโทก เลขที่บัญชี 052500488946

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/601008

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ม.ค.60
วันที่โพสต์: 28/09/2560 เวลา 10:39:26 ดูภาพสไลด์โชว์ นายทุนเงินกู้ใจดีไม่ยึดบ้าน ช่วยยาย-หลานพิการสู้ชีวิตต่อ