เปิดใจ!สาวสวยพลเมืองดี ห้ามคนเมากระทืบคนพิการ

เปิดใจหมดเปลือก! “สนุ๊ก สะพานบุญ” สาวสวยน้ำใจงามจากคลิปดังห้ามชายเมากระทืบคนพิการ จนชาวเน็ตสุดชื่นชมยกให้เป็นนางฟ้า

เปิดใจหมดเปลือก! “สนุ๊ก สะพานบุญ” สาวสวยน้ำใจงามจากคลิปดังห้ามชายเมากระทืบคนพิการ จนชาวเน็ตสุดชื่นชมยกให้เป็นนางฟ้า

จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสการแชร์คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก@สนุ๊ก สะพานบุญ เผยเหตุการณ์ขณะที่สาวสวยรายหนึ่ง ตรงเข้าไปห้ามผู้ชายอาการเมามาย หลังจากที่เตะ และกระทืบลุงสูงวัยที่พิการขา แม้ว่าอีกฝ่ายจะยกมือขอโทษ แต่เมื่อหญิงสาวเข้าไปไกล่เกลี่ยสอบถาม ก็พบว่าเป็นคนพิการที่เริ่มหาเรื่องก่อน แต่ทั้ง 2 ฝ่ายก็ยินยอมเลิกแล้วต่อกัน กลายเป็นภาพความประทับใจในความกล้าหาญของหญิงสาวสวยที่เข้าไปห้ามเหตุการณ์ดังกล่าว จนคลิปดังกล่าวมียอดผู้ชมคลิปสูงกว่า 1 ล้านครั้ง

น.ส.วรางค์อร เดชารตะ หรือสนุ๊ก  อายุ 32 ปี

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.ย. น.ส.วรางค์อร เดชารตะ หรือสนุ๊ก อายุ 32 ปี เจ้าของเรื่องราวดังกล่าว ได้ให้สัมภาษณ์กับ “เดลินิวส์ออนไลน์” เผยว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ขณะที่ตนเองกำลังขับรถกลับบ้านที่ จ.ราชบุรี แต่ระหว่างทางตนสังเกตเห็นรถจักรยานของชายสูงอายุล้มอยู่ และชายที่ยืนอยู่ข้างๆก็เตะเข้าที่ใบหน้าและถีบชายสูงวัย ตนจึงได้รีบจอดรถและวิ่งเข้าไปห้ามปรามด้วยถ้อยคำสุภาพ และพยายามชวนชายคนดังกล่าวที่มีอาการเมามาย ยืนเซ ให้ความโกรธลดลง ซึ่งชายคนดังกล่าวก็ฟังคำเตือนของตน และพูดกับตนด้วยดีแต่ก็ยังมีการด่าทอคุณลุงพิการที่ขาอยู่เล็กน้อย แล้วต่างคนต่างขี่จักรยานแยกกันไป ตนก็ขับรถตามไปอีก 1 กม. ด้วยเกรงแต่ก็ยังมีท่าทางเหมือนจะมีเรื่องกันอีก จนสุดท้ายจึงตัดสินใจลงไปคุยกับทั้งคู่อีกครั้ง จนคุณลุงพิการขาบอกว่าตนเองเป็นคนพูดจาหาเรื่องชายคนเมาก่อนจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งตนก็ขอให้เลิกแล้วต่อกันทั้ง 2 คนก็ยินยอมแยกกันด้วยดี

ด้วยความที่ปกติแล้ว เป็นคนชอบช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนอยู่เสมอ ซึ่งเมื่อปี 56 ตนเจอเหตุการณ์รถชน แต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ ต้องรอผู้มีความรู้เข้ามาช่วยเหลือ ประกอบกับสถานที่เกิดเหตุอยู่ไกลจากจุดที่อาสา พยาบาล และแพทย์อยู่ ทำให้ตนต้องมองดูคนที่บาดเจ็บค่อยๆหมดลมหายใจต่อหน้าต่อตา จึงเป็นที่มาของการก้าวเข้าไปเป็นอาสาที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทำให้ตนมีความรู้ที่จะเข้าไปช่วยคนอื่น โดยที่ในรถตนจะมีกระเป๋าอุปกรณ์ปฐมพยาบาลอยู่เสมอ “ตอนลงไปห้ามก็กลัว ใจสั่นแต่เห็นคนที่เขากำลังเดือดร้อนอยู่ตรงหน้าก็ต้องเข้าไปช่วยเหลือและถ่ายคลิปไว้เป็นอุทาหรณ์แก่คนอื่นๆ ที่ไม่ควรมองคลิปในโลกออนไลน์แค่ด้านเดียวที่อาจจะมองว่าชายเมาผิด แต่เรื่องราวจริงๆ คุณลุงพิการอาจจะเริ่มก่อนก็ได้ เราอยากสร้างค่านิยมในสังคมไทยที่เห็นคนทำดีแล้วเราก็ทำตาม มากกว่าลงคลิปที่ถ่ายจากการยืนดูแล้วเรียกยอดไลค์เท่านั้น” สนุ๊ก สาวสวยพลเมืองดีกล่าวทิ้งท้าย.

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/598514

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 18/09/2560 เวลา 10:28:37 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดใจ!สาวสวยพลเมืองดี ห้ามคนเมากระทืบคนพิการ