สุดเวทนา...ยายเดินเท้านับกิโล หวังขอทานนำเงินซื้อข้าวไปให้ตาที่อยู่ด้วยกัน

แสดงความคิดเห็น

บ้านพัก หญิง ชาย ชรา อยู่อย่างยากลำบาก

วอนช่วยยายเดินเท้านับกิโล หวังขอทานนำเงินไปซื้อข้าวให้ตาเลิศ ชายชราตาบอดที่ถูกจับมาอยู่ด้วยกันชี้เป็นบุคคลตกหล่นราชการจึงช่วยลำบาก

ยายเดินเท้านับกิโล หวังขอทานนำเงินซื้อข้าวไปให้ตาที่อยู่ด้วยกัน

วันที่ 24 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก ปรเมษฐ์ เหมังค์ รายงานว่า มีคุณยายท่านหนึ่ง ชื่อยายสี ต้องออกเดินเท้าตั้งแต่เช้ามืดเพื่อที่จะขอทานนำเงินไปซื้อข้าวให้กับตาเลิศ ชายชราตาฝ้าฟางเกือบบอด ที่อาศัยอยู่ด้วยกัน ซึ่งยายสีเองก็มีโรคประจำตัวหลายโรค ขณะที่เดินออกมานั้นก็เกิดตกลงไปในคลองน้ำจนเจ็บขาและมีอาการหนาวสั่น ไปไหนไม่ได้ กระทั่งมีพลเมืองดีโทร. ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงอยากวอนขอความเมตตาผู้ใจบุญช่วยบริจาคเพื่อซื้อข้าวสารอาหารแห้งให้ตายายคู่นี้

ทั้งนี้เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้เล่าเรื่องราวของยายสีและตาเลิศ ว่า ทั้งสองคนไม่ใช่สามีภรรยากัน แต่ถูกให้มาอยู่ด้วยกันในบ้านหลังเก่า ๆ ซึ่งทั้งคู่อยู่ด้วยกันมา 1-2 ปี แล้ว ทั้งคู่อยู่กันแบบเพื่อน ตาเลิศ มีอาการตาฝ้าฟาง ส่วนยายสี ก็ได้ออกมาเดินเท้ากว่า 1 กิโลเมตร ขอทานหาเงินเพื่อนำไปซื้ออาหารมาช่วยเพื่อน ซึ่งยายสีต้องแอบออกมา ไม่อย่างนั้นจะถูกตาเลิศดุว่าออกไปทำไม เพราะร่างกายไม่แข็งแรง แต่จำต้องแอบออกมา เพราะถ้าอยู่เฉย ๆ ก็ไม่มีข้าวกิน จึงอยากวอนผู้ใจบุญมาช่วยเหลือ ซึ่งยายไม่มีทั้งบัตรประชาชน ไม่มีบ้านเลขที่

ส่วนกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมไม่มีหน่วยงานมาดูแลนั้น ข้อมูลระบุว่า ยายสีและตาเลิศ เป็นบุคคลตกหล่น การช่วยเหลือทางราชการจึงค่อนข้างยากและใช้เวลา ซึ่งต้องรอผู้ใหญ่บ้านมาพาทั้งคู่ไปลงทะเบียนทำบัตรประชาชน จึงจะดำเนินการใด ๆ ได้

ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/157167

ที่มา: hilight.kapook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 26/07/2560 เวลา 11:12:18 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดเวทนา...ยายเดินเท้านับกิโล หวังขอทานนำเงินซื้อข้าวไปให้ตาที่อยู่ด้วยกัน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

บ้านพัก หญิง ชาย ชรา อยู่อย่างยากลำบาก วอนช่วยยายเดินเท้านับกิโล หวังขอทานนำเงินไปซื้อข้าวให้ตาเลิศ ชายชราตาบอดที่ถูกจับมาอยู่ด้วยกันชี้เป็นบุคคลตกหล่นราชการจึงช่วยลำบาก ยายเดินเท้านับกิโล หวังขอทานนำเงินซื้อข้าวไปให้ตาที่อยู่ด้วยกัน วันที่ 24 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก ปรเมษฐ์ เหมังค์ รายงานว่า มีคุณยายท่านหนึ่ง ชื่อยายสี ต้องออกเดินเท้าตั้งแต่เช้ามืดเพื่อที่จะขอทานนำเงินไปซื้อข้าวให้กับตาเลิศ ชายชราตาฝ้าฟางเกือบบอด ที่อาศัยอยู่ด้วยกัน ซึ่งยายสีเองก็มีโรคประจำตัวหลายโรค ขณะที่เดินออกมานั้นก็เกิดตกลงไปในคลองน้ำจนเจ็บขาและมีอาการหนาวสั่น ไปไหนไม่ได้ กระทั่งมีพลเมืองดีโทร. ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงอยากวอนขอความเมตตาผู้ใจบุญช่วยบริจาคเพื่อซื้อข้าวสารอาหารแห้งให้ตายายคู่นี้ ทั้งนี้เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้เล่าเรื่องราวของยายสีและตาเลิศ ว่า ทั้งสองคนไม่ใช่สามีภรรยากัน แต่ถูกให้มาอยู่ด้วยกันในบ้านหลังเก่า ๆ ซึ่งทั้งคู่อยู่ด้วยกันมา 1-2 ปี แล้ว ทั้งคู่อยู่กันแบบเพื่อน ตาเลิศ มีอาการตาฝ้าฟาง ส่วนยายสี ก็ได้ออกมาเดินเท้ากว่า 1 กิโลเมตร ขอทานหาเงินเพื่อนำไปซื้ออาหารมาช่วยเพื่อน ซึ่งยายสีต้องแอบออกมา ไม่อย่างนั้นจะถูกตาเลิศดุว่าออกไปทำไม เพราะร่างกายไม่แข็งแรง แต่จำต้องแอบออกมา เพราะถ้าอยู่เฉย ๆ ก็ไม่มีข้าวกิน จึงอยากวอนผู้ใจบุญมาช่วยเหลือ ซึ่งยายไม่มีทั้งบัตรประชาชน ไม่มีบ้านเลขที่ ส่วนกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมไม่มีหน่วยงานมาดูแลนั้น ข้อมูลระบุว่า ยายสีและตาเลิศ เป็นบุคคลตกหล่น การช่วยเหลือทางราชการจึงค่อนข้างยากและใช้เวลา ซึ่งต้องรอผู้ใหญ่บ้านมาพาทั้งคู่ไปลงทะเบียนทำบัตรประชาชน จึงจะดำเนินการใด ๆ ได้ ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/157167

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...