เด็กชายวัย 15 ถูกเพื่อนร่วมโรงเรียนใช้ ‘ปากกาแทงดวงตา’ จนเป็นเหตุทำให้ตาบอด

เด็กชายวัย 15 ถูกเพื่อนร่วมโรงเรียนใช้ ‘ปากกาแทงดวงตา’ จนเป็นเหตุทำให้ตาบอด

เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2017 ทางเว็บไซต์ Metro มีรายงานว่า Haydn Smith เด็กชายวัย 15 ปี จากประเทศอังกฤษ ถูกเพื่อนที่โรงเรียนนำปากตามาแทงเข้าที่ดวงตา จนเป็นเหตุให้ตาข้างซ้ายของเขามองไม่เห็นไปตลอดชีวิต

ทางด้าน Michelle ผู้เป็นแม่ได้ออกมาเผยว่าในขณะที่ Haydn กำลังเล่นฟุตบอลอยู่ในโรงเรียน The Malling Schoolในเขต East Malling มณฑลเคนต์ ประเทศอังกฤษ อยู่นั้นเขาก็ถูกเด็กผู้ชายคนหนึ่งเอาปากตามาแทงเข้าที่ดวงตา และนั่นก็ทำให้ Haydn รู้สึกทุกข์ทรมานกับความเจ็บปวดเป็นอย่างมาก

ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์สุดสะเทือนใจนี้ขึ้น Haydn ก็ได้ถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยเขาต้องเข้ารับการผ่าตาดวงตานานถึง 3 ชั่วโมง ในขณะที่ทางแพทย์ได้ออกมาเปิดเผยในภายหลังว่า จอตาข้างซ้าย (เรตินา) ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง และนั่นอาจจะส่งผลให้ตาข้างซ้ายของ Haydn ไม่อาจมองเห็นได้อีกแล้ว

“ในเดือนเมษายน Haydn ถูกกลุ่มเด็กผู้ชายที่โรงเรียนทำร้ายโดยการถูกปากกาแทงดวงตา นั่นทำให้ตาของเขามีเลือดออก และไม่สามารถลืมตาได้ เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้เขากลายเป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจ และไม่กล้าออกจากบ้าน อีกทั้งมันยังทำให้เขาใช้ชีวิตยากลำบากมากขึ้น เราได้เดินทางไปในโรงพยาบาลในดอนลอนสัปดาห์ละสองครั้ง แต่พอถึงสัปดาห์ที่ 3 เราถึงได้รู้ว่าผลในกระทบที่เกิดขึ้นทำให้ม่านตาของเขาเสียหายอย่างรุนแรง ซึ่งมันก็ทำให้ Haydn ต้องสูญเสียดวงตาข้างหนึ่งไป” Michelle กล่าว

ตั้งแต่เหตุการณ์ในครั้งนั้น ก็ทำให้ Haydn ไม่ได้กลับไปที่โรงเรียนอีกเลย และทางตำรวจก็ได้เข้ามาทำการสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้ทันที แต่เนื่องจากการขาดเรียนเพื่อเข้ารับการรักษาดวงตาของ Haydn ตั้งแต่เดือนเมษายน ทำให้เขาต้องเรียนซ้ำชั้น Year 10 หรือเทียบเท่าชั้น ม.3

อีกทั้งนาง Michelle ยังออกมาเผยอีกว่าทางครูใหญ่ของโรงเรียน ไม่ได้ติดต่อมาหาครอบครัวของเธอเลยแม้แต่ครั้งเดียว ผิดกันกับเจ้าหน้าและคุณครูท่านอื่นในโรงเรียนต่างให้ความช่วยเหลือเธอเป็นอย่างดี Carl Roberts ผู้ดำรงตำแหน่งครูใหญ่ของโรงเรียน Malling School ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่า “เราทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือ Haydn และแม่ของเขาในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้”อย่างไรก็ตามโฆษกของ Kent Police ได้ออกมากล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวกำลังถูกตรวจสอบอย่างละเอียด และมีการสอบสวนข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

เด็กชายวัย 15 ถูกเพื่อนร่วมโรงเรียนใช้ ‘ปากกาแทงดวงตา’ จนเป็นเหตุทำให้ตาบอด

เด็กชายวัย 15 ถูกเพื่อนร่วมโรงเรียนใช้ ‘ปากกาแทงดวงตา’ จนเป็นเหตุทำให้ตาบอด

ขอบคุณ... http://www.catdumb.com/haydn-smith-093/

ที่มา: catdumb.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 25/07/2560 เวลา 09:50:46 ดูภาพสไลด์โชว์ เด็กชายวัย 15 ถูกเพื่อนร่วมโรงเรียนใช้ ‘ปากกาแทงดวงตา’ จนเป็นเหตุทำให้ตาบอด