ศูนย์การศึกษาพิเศษนครพนมจัดงานวันเด็ก สร้างรอยยิ้มให้แก่เด็กออทิสติกกว่า 200 คน

แสดงความคิดเห็น

ศูนย์การศึกษาพิเศษนครพนม จัดงานวันเด็กแห่งชาติ

นครพนม- ศูนย์การศึกษาพิเศษนครพนม จัดงานวันเด็กแห่งชาติ เพิ่มพัฒนาการทางด้านการสื่อสาร การเข้าสังคม และการแสดงออก ให้เด็กออทิสติกกว่า 200 คน สร้างความสนุกสนานและรอยยิ้มให้แก่ทุกคนเป็นอย่างมาก

วันที่ (13 ม.ค.) ที่บริเวณศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดนครพนม อ.เมือง จ.นครพนม ได้มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ขึ้น โดยนายสุพจน์ ชะพินใจ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดนครพนมเป็นศูนย์ที่ให้บริการด้านการศึกษาสำหรับคนพิการ ตั้งแต่แรกเกิดถึง18 ปี ซึ่งในขณะนี้มีเด็กพิเศษที่ป่วยเป็นโรคออทิสติกอยู่ในความดูแลทั้งสิ้น 212 คน ส่วนใหญ่มีความผิดปกติทางด้านสมองรองลงมาจะเป็นพิการทางหูและตา

ในช่วงสัปดาห์วันเด็กแห่งชาตินี้ เพื่อให้เด็กๆ ทุกคนในความดูแลได้ร่วมสนุกเหมือนกับเด็กปกติทั่วไป จึงได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ขึ้นที่ศูนย์โดยได้รับการสนับสนุนสิ่งของต่างๆ มากมาย จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ไม่ว่าจะเป็นของขวัญ เครื่องดื่ม ขนม ไอศกรีม ตุ๊กตา รถยนต์ของเล่น และอื่นๆเพื่อให้เด็กๆได้ร่วมสนุกรับของรางวัล

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมเป็นฐานความรู้ ให้เด็กๆ ทุกคนได้ฝึกทักษะ เป็นการสร้างพัฒนาการทางด้านการสื่อสาร การเข้าสังคม และการแสดงออกให้เด็กๆ ควบคู่ไปกับการเล่นสนุกชิงของรางวัล ไม่ว่าจะเป็นการฝึกพูด การออกเสียง การบอกความต้องการ การทำตามคำสั่งง่ายๆ การอยู่ร่วมกันกับคนหมู่มาก การเคลื่อนไหวร่างกาย การเล่นกับเพื่อนๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ ครูพี่เลี้ยง และผู้ปกครองร่วมเล่นไปด้วย สร้างความสนุกสนานและรอยยิ้มให้แก่ทุกคนเป็นอย่างมาก

ศูนย์การศึกษาพิเศษนครพนม จัดงานวันเด็กแห่งชาติ

บรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติ ของศูนย์การศึกษาพิเศษนครพนม

บรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติ ของศูนย์การศึกษาพิเศษนครพนม

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000004091 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ม.ค.60
วันที่โพสต์: 16/01/2560 เวลา 10:25:03 ดูภาพสไลด์โชว์ ศูนย์การศึกษาพิเศษนครพนมจัดงานวันเด็ก สร้างรอยยิ้มให้แก่เด็กออทิสติกกว่า 200 คน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ศูนย์การศึกษาพิเศษนครพนม จัดงานวันเด็กแห่งชาติ นครพนม- ศูนย์การศึกษาพิเศษนครพนม จัดงานวันเด็กแห่งชาติ เพิ่มพัฒนาการทางด้านการสื่อสาร การเข้าสังคม และการแสดงออก ให้เด็กออทิสติกกว่า 200 คน สร้างความสนุกสนานและรอยยิ้มให้แก่ทุกคนเป็นอย่างมาก วันที่ (13 ม.ค.) ที่บริเวณศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดนครพนม อ.เมือง จ.นครพนม ได้มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ขึ้น โดยนายสุพจน์ ชะพินใจ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดนครพนมเป็นศูนย์ที่ให้บริการด้านการศึกษาสำหรับคนพิการ ตั้งแต่แรกเกิดถึง18 ปี ซึ่งในขณะนี้มีเด็กพิเศษที่ป่วยเป็นโรคออทิสติกอยู่ในความดูแลทั้งสิ้น 212 คน ส่วนใหญ่มีความผิดปกติทางด้านสมองรองลงมาจะเป็นพิการทางหูและตา ในช่วงสัปดาห์วันเด็กแห่งชาตินี้ เพื่อให้เด็กๆ ทุกคนในความดูแลได้ร่วมสนุกเหมือนกับเด็กปกติทั่วไป จึงได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ขึ้นที่ศูนย์โดยได้รับการสนับสนุนสิ่งของต่างๆ มากมาย จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ไม่ว่าจะเป็นของขวัญ เครื่องดื่ม ขนม ไอศกรีม ตุ๊กตา รถยนต์ของเล่น และอื่นๆเพื่อให้เด็กๆได้ร่วมสนุกรับของรางวัล ภายในงานมีการจัดกิจกรรมเป็นฐานความรู้ ให้เด็กๆ ทุกคนได้ฝึกทักษะ เป็นการสร้างพัฒนาการทางด้านการสื่อสาร การเข้าสังคม และการแสดงออกให้เด็กๆ ควบคู่ไปกับการเล่นสนุกชิงของรางวัล ไม่ว่าจะเป็นการฝึกพูด การออกเสียง การบอกความต้องการ การทำตามคำสั่งง่ายๆ การอยู่ร่วมกันกับคนหมู่มาก การเคลื่อนไหวร่างกาย การเล่นกับเพื่อนๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ ครูพี่เลี้ยง และผู้ปกครองร่วมเล่นไปด้วย สร้างความสนุกสนานและรอยยิ้มให้แก่ทุกคนเป็นอย่างมาก ศูนย์การศึกษาพิเศษนครพนม จัดงานวันเด็กแห่งชาติ บรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติ ของศูนย์การศึกษาพิเศษนครพนม บรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติ ของศูนย์การศึกษาพิเศษนครพนม ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000004091

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...