พบผู้เฒ่าพิการไร้ญาติอยู่ในรูริมภูเขาช้าง กลางเมืองพังงา

แสดงความคิดเห็น

พระครูโพธิธรรมประภาส หรือ พระอาจารย์เชือน ปภัสสโร พร้อมด้วย คณะศิษยานุศิษย์ คณะมูลนิธิโพธิธรรมประภาส เข้าช่วยเหลือ คุณตามงคล สายสมนึก อายุ 78 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูโพธิธรรมประภาส หรือ พระอาจารย์เชือน ปภัสสโร พร้อมด้วย คณะศิษยานุศิษย์ คณะมูลนิธิโพธิธรรมประภาส เข้าช่วยเหลือ คุณตามงคล สายสมนึก อายุ 78 ปี ผู้เฒ่าพิการขาด้านซ้ายขาดด้วนไร้ญาติ ที่อาศัยอยู่ในเพิงพักเก่าๆลักษณะคล้ายรูหนูยาวประมาณ 10เมตร มุงด้วยสังกะสีเก่าๆและวัสดุเหลือใช้ต่างๆอยู่ในสวนผลไม้ของคนอื่นริมภูเขาช้าง ห่างจากที่ว่าการอำเภอเมืองพังงาประมาณ 500 เมตร โดยมีการร่วมกันสร้างที่พักอาศัยให้ใหม่พร้อมกับมอบข้าวสาร อาหารแห้งให้คุณตาได้ประทังชีวิต จากการสอบถามทราบว่า นายมงคล สายสมนึก หรือคุณตาดม เป็นชาวตำบลตาลโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เดินทางมาทำงานที่จังหวัดพังงาเมื่อปี พ.ศ. 2520 โดยเป็นลูกจ้างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพังงา และได้ประสบอุบัติเหตุจนขาด้านซ้ายขาดเมื่อปี 2538 และปัจจุบันอาศัยอยู่ตัวคนเดียวไร้ญาติ ยังดีที่ได้ย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ในทะเบียนบ้านของคนอื่นในเขตเทศบาลเมืองพังงา ทำให้ได้อาศัยเงินผู้สูงอายุ เงินผู้พิการ และได้รับเงินช่วยเหลือจากนายเสริมพงษ์ สฤษดิสุข ส.อบจ.พังงา ประทังชีวิตในแต่ละเดือน

พระอาจารย์เชือน ปภัสสโร เปิดเผยว่า โครงการศูนย์อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงของมูลนิธิโพธิธรรมประภาส ได้ร่วมกับโรงพยาบาลพังงาออกเยี่ยมผู้ป่วยในทุกวันศุกร์ และได้พบว่าคุณตามงคล เป็นผู้พิการไร้ญาติ มีความเป็นอยู่ที่ลำบากมาก ควรต้องให้การช่วยเหลือ จึงได้ขออนุญาตเจ้าของสวนผลไม้ สร้างบ้านให้อยู่อาศัยอย่างถูกสุขลักษณะปลอดภัยและให้ความช่วยเหลือด้านอื่นต่อไป

ด้านนายสุทธิโชค ทองชุมนุม ประธานกรรมการมูลนิธิโพธิธรรมประภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า ภารกิจหลักๆ ของมูลนิธิฯคือหน่วยกู้ภัยโพธิธรรมประภาส ศูนย์อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง และสถานปฏิบัติผู้สูงอายุโพธิธรรมสถาน รวมถึงการให้ความช่วยเหลือสังคมด้านอื่นๆพร้อมทั้งการดูแลสาธารณประโยชน์ที่ใช้ในกิจกรรมสงฆ์ของวัดประชาสันติ และให้การสนับสนุนการสืบทอดวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น โดยผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยหรือเงินสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์ได้ที่ ธ.ออมสิน สาขาพังงา ชื่อบัญชี มูลนิธิโพธิธรรมประภาส ประเภทเผื่อเรียก หมายเลขบัญชี 020116432699

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/735885 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ม.ค.60
วันที่โพสต์: 13/01/2560 เวลา 10:52:01 ดูภาพสไลด์โชว์ พบผู้เฒ่าพิการไร้ญาติอยู่ในรูริมภูเขาช้าง กลางเมืองพังงา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พระครูโพธิธรรมประภาส หรือ พระอาจารย์เชือน ปภัสสโร พร้อมด้วย คณะศิษยานุศิษย์ คณะมูลนิธิโพธิธรรมประภาส เข้าช่วยเหลือ คุณตามงคล สายสมนึก อายุ 78 ปี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูโพธิธรรมประภาส หรือ พระอาจารย์เชือน ปภัสสโร พร้อมด้วย คณะศิษยานุศิษย์ คณะมูลนิธิโพธิธรรมประภาส เข้าช่วยเหลือ คุณตามงคล สายสมนึก อายุ 78 ปี ผู้เฒ่าพิการขาด้านซ้ายขาดด้วนไร้ญาติ ที่อาศัยอยู่ในเพิงพักเก่าๆลักษณะคล้ายรูหนูยาวประมาณ 10เมตร มุงด้วยสังกะสีเก่าๆและวัสดุเหลือใช้ต่างๆอยู่ในสวนผลไม้ของคนอื่นริมภูเขาช้าง ห่างจากที่ว่าการอำเภอเมืองพังงาประมาณ 500 เมตร โดยมีการร่วมกันสร้างที่พักอาศัยให้ใหม่พร้อมกับมอบข้าวสาร อาหารแห้งให้คุณตาได้ประทังชีวิต จากการสอบถามทราบว่า นายมงคล สายสมนึก หรือคุณตาดม เป็นชาวตำบลตาลโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เดินทางมาทำงานที่จังหวัดพังงาเมื่อปี พ.ศ. 2520 โดยเป็นลูกจ้างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพังงา และได้ประสบอุบัติเหตุจนขาด้านซ้ายขาดเมื่อปี 2538 และปัจจุบันอาศัยอยู่ตัวคนเดียวไร้ญาติ ยังดีที่ได้ย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ในทะเบียนบ้านของคนอื่นในเขตเทศบาลเมืองพังงา ทำให้ได้อาศัยเงินผู้สูงอายุ เงินผู้พิการ และได้รับเงินช่วยเหลือจากนายเสริมพงษ์ สฤษดิสุข ส.อบจ.พังงา ประทังชีวิตในแต่ละเดือน พระอาจารย์เชือน ปภัสสโร เปิดเผยว่า โครงการศูนย์อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงของมูลนิธิโพธิธรรมประภาส ได้ร่วมกับโรงพยาบาลพังงาออกเยี่ยมผู้ป่วยในทุกวันศุกร์ และได้พบว่าคุณตามงคล เป็นผู้พิการไร้ญาติ มีความเป็นอยู่ที่ลำบากมาก ควรต้องให้การช่วยเหลือ จึงได้ขออนุญาตเจ้าของสวนผลไม้ สร้างบ้านให้อยู่อาศัยอย่างถูกสุขลักษณะปลอดภัยและให้ความช่วยเหลือด้านอื่นต่อไป ด้านนายสุทธิโชค ทองชุมนุม ประธานกรรมการมูลนิธิโพธิธรรมประภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า ภารกิจหลักๆ ของมูลนิธิฯคือหน่วยกู้ภัยโพธิธรรมประภาส ศูนย์อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง และสถานปฏิบัติผู้สูงอายุโพธิธรรมสถาน รวมถึงการให้ความช่วยเหลือสังคมด้านอื่นๆพร้อมทั้งการดูแลสาธารณประโยชน์ที่ใช้ในกิจกรรมสงฆ์ของวัดประชาสันติ และให้การสนับสนุนการสืบทอดวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น โดยผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยหรือเงินสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์ได้ที่ ธ.ออมสิน สาขาพังงา ชื่อบัญชี มูลนิธิโพธิธรรมประภาส ประเภทเผื่อเรียก หมายเลขบัญชี 020116432699 ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/735885

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...