ซาบซึ้ง ธารน้ำใจทั่ว ปท.ช่วยแม่เฒ่าตาบอด-ลูก-หลาน 3 ชีวิตได้บ้านใหม่แล้ว

แสดงความคิดเห็น

ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิก อบต.ช่วยกันระดมทุนซื้ออุปกรณ์เพื่อก่อสร้างบ้านให้นางผัน อ่วมน้อย

สุโขทัย - คนใจบุญทั่วประเทศร่วมบริจาคช่วยแม่เฒ่าพิการตาบอดวัย 85 ปี พร้อมลูก-หลานชายอายุ13ขวบหลังถูกหลานอีกคนไล่ออกจากบ้านจนไร้ที่อยู่อาศัยล่าสุดได้บ้านหลังใหม่แล้ว

วันที่ (28 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนางผัน อ่วมน้อย อายุ 85 ปี ที่พิการตาบอดทั้งสองข้าง กับ น.ส.ประทีป อายุ 48 ปี ลูกสาวนางผัน และ ด.ช.สิงห์โต อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ลูกชาย น.ส.ประทีป ชาวบ้าน ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ถูกหลานชายแท้ๆ ขับไล่ออกจากบ้าน กลายเป็นคนไร้ที่อยู่อาศัย จนผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.บ้านใหม่สุขเกษม และสมาชิก อบต. ต้องช่วยกันสร้างเพิงพักให้อยู่ชั่วคราว ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

นางผัน อ่วมน้อย อายุ 85 ปี

ล่าสุดนางผัน อ่วมน้อย เปิดเผยว่า หลังมีการนำเสนอข่าวออกไปทำให้มีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศโอนเงินเข้ามาช่วยเหลือ ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิก อบต.ต่างก็ช่วยกันระดมทุนซื้ออุปกรณ์เพื่อก่อสร้างบ้านให้จนสามารถเข้าไปพักอยู่อาศัยได้แล้ว

“ขอบคุณที่ทำให้ยายมีที่อยู่ที่กิน อยู่สบายดี ขอบคุณผู้ใจบุญทุกคนทั่วประเทศ รวมทั้ง ส.อบต., ผู้ใหญ่บ้าน, ธ.ก.ส.กงไกรลาศ, เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ, ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง, บ้านพักเด็กและครอบครัว พร้อมผู้ใจบุญอีกหลายคนที่เข้ามาเยี่ยมเยียนและช่วยเหลือในเบื้องต้น ทั้งนี้ยายขออวยพรให้อยู่ดีมีสุข อายุมั่นขวัญยืน และให้เจริญก้าวหน้ากันทุกๆคน”

นางดอกไม้ คงจันทร์ เพื่อนบ้านผู้มีจิตใจเมตตา บอกว่า รู้สึกสงสารครอบครัวของนางผันที่ไม่มีที่อยู่ จึงมอบที่ดินบางส่วนให้ปลูกบ้านอยู่อาศัยได้แบบถาวร และตนได้พูดคุยกับลูกสาวแล้ว เขาก็เต็มใจยกที่ดินให้ฟรีๆ เช่นกันก็ช่วยเท่าที่ช่วยได้ไม่มีอะไรจะช่วยก็ช่วยได้เพียงเท่านี้

อย่างไรก็ตาม เงินที่บริจาคเข้ามานั้นได้นำมาซื้ออุปกรณ์ก่อสร้างบ้านจนหมดแล้ว ผู้ใจบุญสามารถร่วมกันบริจาคคนละเล็กน้อย 100-200 บาท ได้ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขากงไกรลาศ ชื่อ น.ส.ประทีป อ่วมน้อย บัญชีเลขที่ 019-8-57850-9 หรือโทร. 08-0688-7377 เพื่อเป็นทุนดำเนินชีวิต และเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กน้อยวัย 13 ปี เนื่องจาก น.ส.ประทีปทำงานหาเลี้ยงดูครอบครัวเพียงลำพัง มีรายได้จากการรับจ้างยัดที่นอนนุ่นเพียงวันละ 180 บาทเท่านั้น

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000129214 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ธ.ค.59
วันที่โพสต์: 29/12/2559 เวลา 11:41:26 ดูภาพสไลด์โชว์ ซาบซึ้ง ธารน้ำใจทั่ว ปท.ช่วยแม่เฒ่าตาบอด-ลูก-หลาน 3 ชีวิตได้บ้านใหม่แล้ว

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิก อบต.ช่วยกันระดมทุนซื้ออุปกรณ์เพื่อก่อสร้างบ้านให้นางผัน อ่วมน้อย สุโขทัย - คนใจบุญทั่วประเทศร่วมบริจาคช่วยแม่เฒ่าพิการตาบอดวัย 85 ปี พร้อมลูก-หลานชายอายุ13ขวบหลังถูกหลานอีกคนไล่ออกจากบ้านจนไร้ที่อยู่อาศัยล่าสุดได้บ้านหลังใหม่แล้ว วันที่ (28 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนางผัน อ่วมน้อย อายุ 85 ปี ที่พิการตาบอดทั้งสองข้าง กับ น.ส.ประทีป อายุ 48 ปี ลูกสาวนางผัน และ ด.ช.สิงห์โต อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ลูกชาย น.ส.ประทีป ชาวบ้าน ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ถูกหลานชายแท้ๆ ขับไล่ออกจากบ้าน กลายเป็นคนไร้ที่อยู่อาศัย จนผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.บ้านใหม่สุขเกษม และสมาชิก อบต. ต้องช่วยกันสร้างเพิงพักให้อยู่ชั่วคราว ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น นางผัน อ่วมน้อย อายุ 85 ปี ล่าสุดนางผัน อ่วมน้อย เปิดเผยว่า หลังมีการนำเสนอข่าวออกไปทำให้มีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศโอนเงินเข้ามาช่วยเหลือ ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิก อบต.ต่างก็ช่วยกันระดมทุนซื้ออุปกรณ์เพื่อก่อสร้างบ้านให้จนสามารถเข้าไปพักอยู่อาศัยได้แล้ว “ขอบคุณที่ทำให้ยายมีที่อยู่ที่กิน อยู่สบายดี ขอบคุณผู้ใจบุญทุกคนทั่วประเทศ รวมทั้ง ส.อบต., ผู้ใหญ่บ้าน, ธ.ก.ส.กงไกรลาศ, เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ, ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง, บ้านพักเด็กและครอบครัว พร้อมผู้ใจบุญอีกหลายคนที่เข้ามาเยี่ยมเยียนและช่วยเหลือในเบื้องต้น ทั้งนี้ยายขออวยพรให้อยู่ดีมีสุข อายุมั่นขวัญยืน และให้เจริญก้าวหน้ากันทุกๆคน” นางดอกไม้ คงจันทร์ เพื่อนบ้านผู้มีจิตใจเมตตา บอกว่า รู้สึกสงสารครอบครัวของนางผันที่ไม่มีที่อยู่ จึงมอบที่ดินบางส่วนให้ปลูกบ้านอยู่อาศัยได้แบบถาวร และตนได้พูดคุยกับลูกสาวแล้ว เขาก็เต็มใจยกที่ดินให้ฟรีๆ เช่นกันก็ช่วยเท่าที่ช่วยได้ไม่มีอะไรจะช่วยก็ช่วยได้เพียงเท่านี้ อย่างไรก็ตาม เงินที่บริจาคเข้ามานั้นได้นำมาซื้ออุปกรณ์ก่อสร้างบ้านจนหมดแล้ว ผู้ใจบุญสามารถร่วมกันบริจาคคนละเล็กน้อย 100-200 บาท ได้ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขากงไกรลาศ ชื่อ น.ส.ประทีป อ่วมน้อย บัญชีเลขที่ 019-8-57850-9 หรือโทร. 08-0688-7377 เพื่อเป็นทุนดำเนินชีวิต และเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กน้อยวัย 13 ปี เนื่องจาก น.ส.ประทีปทำงานหาเลี้ยงดูครอบครัวเพียงลำพัง มีรายได้จากการรับจ้างยัดที่นอนนุ่นเพียงวันละ 180 บาทเท่านั้น ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000129214

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...