ผู้พิการค้าสลากฯ ร้อง 'บิ๊กตู่' ขอเพิ่มสิทธิ์โควตาสลากฯ

แสดงความคิดเห็น

แผงสลากกินแบ่งรัฐบาล

ตัวแทนสมาพันธ์คนพิการฯ ยื่นหนังสือร้อง นายกฯ ขอเพิ่มโควตาสลากกินแบ่งฯ จาก 3 เล่มเป็น 5เล่มขอวงเงินส่วนลดจาก9.60บาทเป็น12บาทเป็นของขวัญปีใหม่

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 59 ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่ง ก.พ.) นายสมชายปัญญ์เอกวงศ์ ประธานส่งเสริมอาชีพและการจ้าง ในฐานะตัวแทนสมาพันธ์คนพิการแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ผ่าน นายอิทธิพล ช่างกลึงดี รักษาราชการแทนผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชนฯ เพื่อขอให้คนพิการและผู้สูงอายุทั่วประเทศ เข้าถึงการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลและเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยที่เป็นคนพิการ

สำหรับข้อเสนอที่ยื่นไป คือ ขอให้เพิ่มโควตาให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยที่เป็นคนพิการ ทั้งหมด 3,340 ราย ให้ได้รับโควต้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเพิ่มอีก 2 เล่มคู่ จากปัจจุบันได้รับรายละ 3 เล่มคู่ ซึ่งน้อยกว่าผู้ค้าสลากรายย่อยทั่วไปที่ได้รับรายละ 5 เล่ม และขอให้ผู้พิการได้รับสิทธิพิเศษในการจองสลากฯ ก่อนผู้ค้าทั่วไปในวันที่เปิดจำหน่ายทางตู้เอทีเอ็ม 1 วัน เนื่องจากผู้พิการไม่สามารถไปจองซื้อสลากฯ หน้าตู้เอทีเอ็มข้ามคืนข้ามวันได้ และยังต้องเผชิญกับผู้มีอิทธิพลท้องถิ่นด้วย นอกจากนี้ ขอให้รัฐบาลเพิ่มวงเงินส่วนลดจากร้อยละ 12 เป็นร้อยละ 15 หรือจาก 9.60 บาท เป็น 12 บาท เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการที่ทำตามสัญญาขายสลากไม่เกินใบละ 80 บาท เนื่องจากกำไรที่ขายได้แต่ละงวดไม่เพียงพอต่อรายจ่ายที่ได้เพียงงวดละ2,080บาททำให้เฉลี่ยรายได้น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ

ด้าน นายอิทธิพล กล่าวว่า จะนำเรื่องที่ได้รับแจ้งในครั้งนี้ส่งต่อให้นายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาให้ทันเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับกลุ่มผู้ค้าสลากรายย่อยที่เป็นคนพิการ.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/800206

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ธ.ค.59
วันที่โพสต์: 6/12/2559 เวลา 11:56:39 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้พิการค้าสลากฯ ร้อง 'บิ๊กตู่' ขอเพิ่มสิทธิ์โควตาสลากฯ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แผงสลากกินแบ่งรัฐบาล ตัวแทนสมาพันธ์คนพิการฯ ยื่นหนังสือร้อง นายกฯ ขอเพิ่มโควตาสลากกินแบ่งฯ จาก 3 เล่มเป็น 5เล่มขอวงเงินส่วนลดจาก9.60บาทเป็น12บาทเป็นของขวัญปีใหม่ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 59 ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่ง ก.พ.) นายสมชายปัญญ์เอกวงศ์ ประธานส่งเสริมอาชีพและการจ้าง ในฐานะตัวแทนสมาพันธ์คนพิการแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ผ่าน นายอิทธิพล ช่างกลึงดี รักษาราชการแทนผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชนฯ เพื่อขอให้คนพิการและผู้สูงอายุทั่วประเทศ เข้าถึงการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลและเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยที่เป็นคนพิการ สำหรับข้อเสนอที่ยื่นไป คือ ขอให้เพิ่มโควตาให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยที่เป็นคนพิการ ทั้งหมด 3,340 ราย ให้ได้รับโควต้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเพิ่มอีก 2 เล่มคู่ จากปัจจุบันได้รับรายละ 3 เล่มคู่ ซึ่งน้อยกว่าผู้ค้าสลากรายย่อยทั่วไปที่ได้รับรายละ 5 เล่ม และขอให้ผู้พิการได้รับสิทธิพิเศษในการจองสลากฯ ก่อนผู้ค้าทั่วไปในวันที่เปิดจำหน่ายทางตู้เอทีเอ็ม 1 วัน เนื่องจากผู้พิการไม่สามารถไปจองซื้อสลากฯ หน้าตู้เอทีเอ็มข้ามคืนข้ามวันได้ และยังต้องเผชิญกับผู้มีอิทธิพลท้องถิ่นด้วย นอกจากนี้ ขอให้รัฐบาลเพิ่มวงเงินส่วนลดจากร้อยละ 12 เป็นร้อยละ 15 หรือจาก 9.60 บาท เป็น 12 บาท เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการที่ทำตามสัญญาขายสลากไม่เกินใบละ 80 บาท เนื่องจากกำไรที่ขายได้แต่ละงวดไม่เพียงพอต่อรายจ่ายที่ได้เพียงงวดละ2,080บาททำให้เฉลี่ยรายได้น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ ด้าน นายอิทธิพล กล่าวว่า จะนำเรื่องที่ได้รับแจ้งในครั้งนี้ส่งต่อให้นายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาให้ทันเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับกลุ่มผู้ค้าสลากรายย่อยที่เป็นคนพิการ. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/800206

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...