“หนุ่มใหญ่”พิการ1แขน1ขามุ่งหน้าถวายบังคมพระบรมศพ

แสดงความคิดเห็น

“หนุ่มใหญ่” พิการ 1 แขน 1 ขา มุ่งหน้าถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

“หนุ่มใหญ่” พิการ 1 แขน 1 ขา มุ่งหน้าถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 30 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมปอง จุ้ยพลับ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/104 ม.1 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต หนุ่มใหญ่ผู้พิการซึ่งมีเพียงขาขวาและแขนขวา ได้รับอุบัติเหตุเมื่อตอนอายุ 8 ปี ออกเดินทางจากจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ด้วยรถวีลแชร์ ที่มีเพียงล้อ 2 ล้อและแกนเหล็ก โดยใช้แผ่นยางรองนั่งบนเหล็ก และใช้เท้าขวาเป็นตัวขับเคลื่อน และบังคับทิศทาง เพื่อมุ่งหน้าไปถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท กรุงเทพมหานคร โดยมีลูกชายคนเล็กและภรรยาคอยติดตามให้กำลังใจ ซึ่งวันนี้ได้ผ่านอำเภอเมืองพังงาไปทางอำเภอทับปุด มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยคอยอำนวยความสะดวก และมีชาวพังงาที่ทราบข่าวออกมาให้กำลังใจตลอดเส้นทาง และได้พักที่อำเภอทับปุด 1 คืนก่อนเตรียมมุ่งหน้าจังหวัดสุราษฎร์ธานีในเวลา 07.00 น.วันรุ่งขึ้น

นายสมปอง จุ้ยพลับ เปิดเผยว่า ตนเองมีบุตร 3 คน ประกอบอาชีพเป็นช่างซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จังหวัดภูเก็ต ก่อนหน้านี้เคยได้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อและปั่นเพื่อแม่มาแล้ว สำหรับการตัดสินใจเดินทางครั้งนี้ อยากให้คนไทยทุกคนที่เห็นตนเองถึงจะพิการแต่ก็มีความรัก และทำเพื่อพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 เพราะพระองค์ท่านทำให้คนไทยได้อยู่ดีมีสุข โดยตนเองจะเดินทางไปเรื่อยๆ คาดว่าจะใช้เวลามากกว่า 10 วัน

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/247299 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ต.ค.59
วันที่โพสต์: 2/11/2559 เวลา 10:04:39 ดูภาพสไลด์โชว์ “หนุ่มใหญ่”พิการ1แขน1ขามุ่งหน้าถวายบังคมพระบรมศพ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

“หนุ่มใหญ่” พิการ 1 แขน 1 ขา มุ่งหน้าถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช “หนุ่มใหญ่” พิการ 1 แขน 1 ขา มุ่งหน้าถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 30 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมปอง จุ้ยพลับ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/104 ม.1 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต หนุ่มใหญ่ผู้พิการซึ่งมีเพียงขาขวาและแขนขวา ได้รับอุบัติเหตุเมื่อตอนอายุ 8 ปี ออกเดินทางจากจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ด้วยรถวีลแชร์ ที่มีเพียงล้อ 2 ล้อและแกนเหล็ก โดยใช้แผ่นยางรองนั่งบนเหล็ก และใช้เท้าขวาเป็นตัวขับเคลื่อน และบังคับทิศทาง เพื่อมุ่งหน้าไปถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท กรุงเทพมหานคร โดยมีลูกชายคนเล็กและภรรยาคอยติดตามให้กำลังใจ ซึ่งวันนี้ได้ผ่านอำเภอเมืองพังงาไปทางอำเภอทับปุด มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยคอยอำนวยความสะดวก และมีชาวพังงาที่ทราบข่าวออกมาให้กำลังใจตลอดเส้นทาง และได้พักที่อำเภอทับปุด 1 คืนก่อนเตรียมมุ่งหน้าจังหวัดสุราษฎร์ธานีในเวลา 07.00 น.วันรุ่งขึ้น นายสมปอง จุ้ยพลับ เปิดเผยว่า ตนเองมีบุตร 3 คน ประกอบอาชีพเป็นช่างซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จังหวัดภูเก็ต ก่อนหน้านี้เคยได้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อและปั่นเพื่อแม่มาแล้ว สำหรับการตัดสินใจเดินทางครั้งนี้ อยากให้คนไทยทุกคนที่เห็นตนเองถึงจะพิการแต่ก็มีความรัก และทำเพื่อพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 เพราะพระองค์ท่านทำให้คนไทยได้อยู่ดีมีสุข โดยตนเองจะเดินทางไปเรื่อยๆ คาดว่าจะใช้เวลามากกว่า 10 วัน ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/247299

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...