“พระพักตร์พระองค์” ยังตรึงในใจมิลืมเลือน ยายตาบอด 30 ปีหลั่งน้ำตาอาลัย “พ่อหลวง”

แสดงความคิดเห็น

ผบ.มทบ.310 นำแพทย์ทหาร-พยาบาล-นักจิตวิทยาโรงพยาบาลค่ายฯ  เดินเท้าดูแลคนสูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียงพื้นที่ธุรกันดารทั่วเมืองตาก

ตาก - ผบ.มทบ.310 นำแพทย์ทหาร-พยาบาล-นักจิตวิทยาโรงพยาบาลค่ายฯ เดินเท้าดูแลคนสูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียงพื้นที่ธุรกันดารทั่วเมืองตาก ปลอบโยนให้หายซึมเศร้าหลังรู้ข่าว “ในหลวง รัชกาลที่ ๙” สวรรคต คุณยายอายุเกือบร้อยปี ตาบอดทั้งสองข้างหลั่งน้ำตาอาลัย บอกแม้มองไม่เห็นมา 30 ปี แต่ “พระพักตร์พ่อหลวง”ยังติดตรึงในใจเสมอ

พล.ต.ณรัช สิงห์ปภาภร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 พร้อมด้วยแพทย์ทหาร โรงพยาบาลค่ายวชิรปราการ ได้เดินเท้าไปเยี่ยมเยียนบริการประชาชนในพื้นที่บ้านเกาะตาเถียร ต.ไม้งาม อ.เมืองตาก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลชุมชนเมืองมีประชาชนผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงจำนวนมาก

พล.ต.ณรัชเปิดเผยว่า จากการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย พระองค์ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการให้แก่พสกนิกรในพื้นที่จังหวัดตาก อาจทำให้กลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมแสดงความไว้อาลัยมีอาการเศร้าซึมซึ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพได้

ดังนั้น ผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 3 จึงได้มอบหมายให้กำลังพลนำหน่วยแพทย์ทหาร เพื่อปฏิบัติการ “หมอทหารเดินเท้าปลอบโยน ปรับทุกข์ ผูกมิตร พิชิตโรค” โดยจะมีคณะแพทย์ พยาบาล และนักจิตวิทยาของโรงพยาบาลค่ายวิชรปราการ ร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านเดินเท้าลงพื้นที่ทุรกันดารทั้ง 9 อำเภอ เพื่อพบปะพูดคุย ปลอบโยน และทำการตรวจรักษาผู้ป่วยติดเตียง รวมทั้งให้กำลังใจแก่ผู้สูงอายุที่ไม่มีผู้ดูแลซึ่งมีอาการซึมเศร้าอาลัยจากการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อสร้างความอบอุ่น ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จะได้สืบสานพระราชปณิธาน และจะช่วยกันบอกเล่าพระราชกรณียกิจนานัปการของพระองค์ท่านให้กับคนรุ่นลูกรุ่นหลานได้ทราบ และร่วมกันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นต่อปวงชนชาวไทยตราบนานเท่านั้น

ผบ.มทบ.310 นำแพทย์ทหาร-พยาบาล-นักจิตวิทยาโรงพยาบาลค่ายฯ  เดินเท้าดูแลคนสูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียงพื้นที่ธุรกันดารทั่วเมืองตาก

ด้านคุณยายทองดี สุกใส อายุ 96 ปี ผู้สูงอายุมีความพิการตาบอดด้วยโรคต้อหินมานานกว่า 30 ปี และอาศัยอยู่กับลูกสาว คือ นางบุญมี สุกใส อายุ 73 ปี บอกว่า อาศัยเงินเบี้ยยังชีพคนพิการและผู้สูงอายุ เงินที่หลวง (พ่อหลวง) ได้มอบให้ตนเองและครอบครัวได้มีกินเลี้ยงปากท้องมีชีวิตอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระองค์ท่านมาโดยตลอด

คุณยายทองดีกล่าวด้วยน้ำตาที่หลั่งออกมาด้วยความอาลัยอีกว่า ข่าวการสวรรคตของ “พ่อ” เป็นข่าวที่ทำให้ตนเสียใจที่สุดในชีวิต แม้ตนจะตาบอดทั้งสองข้าง มองไม่เห็นมานานกว่า 30 ปี แต่พระพักตร์และความสง่างามของพระองค์ยังตราตรึงอยู่ในความรู้สึกมิอาจลืมเลือนไปจากความทรงจำจนถึงทุกวันนี้

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000104176 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ต.ค.59
วันที่โพสต์: 18/10/2559 เวลา 10:42:56 ดูภาพสไลด์โชว์ “พระพักตร์พระองค์” ยังตรึงในใจมิลืมเลือน ยายตาบอด 30 ปีหลั่งน้ำตาอาลัย “พ่อหลวง”

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผบ.มทบ.310 นำแพทย์ทหาร-พยาบาล-นักจิตวิทยาโรงพยาบาลค่ายฯ เดินเท้าดูแลคนสูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียงพื้นที่ธุรกันดารทั่วเมืองตาก ตาก - ผบ.มทบ.310 นำแพทย์ทหาร-พยาบาล-นักจิตวิทยาโรงพยาบาลค่ายฯ เดินเท้าดูแลคนสูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียงพื้นที่ธุรกันดารทั่วเมืองตาก ปลอบโยนให้หายซึมเศร้าหลังรู้ข่าว “ในหลวง รัชกาลที่ ๙” สวรรคต คุณยายอายุเกือบร้อยปี ตาบอดทั้งสองข้างหลั่งน้ำตาอาลัย บอกแม้มองไม่เห็นมา 30 ปี แต่ “พระพักตร์พ่อหลวง”ยังติดตรึงในใจเสมอ พล.ต.ณรัช สิงห์ปภาภร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 พร้อมด้วยแพทย์ทหาร โรงพยาบาลค่ายวชิรปราการ ได้เดินเท้าไปเยี่ยมเยียนบริการประชาชนในพื้นที่บ้านเกาะตาเถียร ต.ไม้งาม อ.เมืองตาก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลชุมชนเมืองมีประชาชนผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงจำนวนมาก พล.ต.ณรัชเปิดเผยว่า จากการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย พระองค์ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการให้แก่พสกนิกรในพื้นที่จังหวัดตาก อาจทำให้กลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมแสดงความไว้อาลัยมีอาการเศร้าซึมซึ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ ดังนั้น ผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 3 จึงได้มอบหมายให้กำลังพลนำหน่วยแพทย์ทหาร เพื่อปฏิบัติการ “หมอทหารเดินเท้าปลอบโยน ปรับทุกข์ ผูกมิตร พิชิตโรค” โดยจะมีคณะแพทย์ พยาบาล และนักจิตวิทยาของโรงพยาบาลค่ายวิชรปราการ ร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านเดินเท้าลงพื้นที่ทุรกันดารทั้ง 9 อำเภอ เพื่อพบปะพูดคุย ปลอบโยน และทำการตรวจรักษาผู้ป่วยติดเตียง รวมทั้งให้กำลังใจแก่ผู้สูงอายุที่ไม่มีผู้ดูแลซึ่งมีอาการซึมเศร้าอาลัยจากการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อสร้างความอบอุ่น ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จะได้สืบสานพระราชปณิธาน และจะช่วยกันบอกเล่าพระราชกรณียกิจนานัปการของพระองค์ท่านให้กับคนรุ่นลูกรุ่นหลานได้ทราบ และร่วมกันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นต่อปวงชนชาวไทยตราบนานเท่านั้น ผบ.มทบ.310 นำแพทย์ทหาร-พยาบาล-นักจิตวิทยาโรงพยาบาลค่ายฯ เดินเท้าดูแลคนสูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียงพื้นที่ธุรกันดารทั่วเมืองตาก ด้านคุณยายทองดี สุกใส อายุ 96 ปี ผู้สูงอายุมีความพิการตาบอดด้วยโรคต้อหินมานานกว่า 30 ปี และอาศัยอยู่กับลูกสาว คือ นางบุญมี สุกใส อายุ 73 ปี บอกว่า อาศัยเงินเบี้ยยังชีพคนพิการและผู้สูงอายุ เงินที่หลวง (พ่อหลวง) ได้มอบให้ตนเองและครอบครัวได้มีกินเลี้ยงปากท้องมีชีวิตอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระองค์ท่านมาโดยตลอด คุณยายทองดีกล่าวด้วยน้ำตาที่หลั่งออกมาด้วยความอาลัยอีกว่า ข่าวการสวรรคตของ “พ่อ” เป็นข่าวที่ทำให้ตนเสียใจที่สุดในชีวิต แม้ตนจะตาบอดทั้งสองข้าง มองไม่เห็นมานานกว่า 30 ปี แต่พระพักตร์และความสง่างามของพระองค์ยังตราตรึงอยู่ในความรู้สึกมิอาจลืมเลือนไปจากความทรงจำจนถึงทุกวันนี้ ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000104176

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...