สาวพิการอัฟกันฝันโชว์ผลงานไกลระดับโลก

แสดงความคิดเห็น

นางสาวโรบาบา โมฮัมมาดี ศิลปินชาวอัฟกานิสถาน โชว์การใช้ปากวาดภาพ

ศิลปินสาวพิการวัย 16 ปีในอัฟกานิสถานกำลังใจสุดแกร่ง โดยวาดฝันที่จะนำผลงานตัวเองออกแสดงต่อชาวโลกนางสาวโรบาบา โมฮัมมาดี ศิลปินชาวอัฟกานิสถาน มีความฝันเหมือนศิลปินรุ่นเยาว์คนอื่น ๆ เพียงแต่เธอไม่ได้ใช้มือในการสร้างสรรค์ผลงาน เนื่องจากเธอเกิดมาพร้อมกับอาการอัมพาตบางส่วนบริเวณแขนขา จึงทำให้เธอควบคุมการเคลื่อนไหวของมือและเท้าไม่ได้ ยกเว้นส่วนของเท้าเท่านั้น

ความฝันของนางสาวโมฮัมมาดี คือการนำผลงานของเธอไปจัดแสดงในนิทรรศการงานศิลปะที่พิพิธภัณฑ์อากาข่านในนครโตรอนโตของแคนาดา ซึ่งเธอเคยวาดภาพเหมือนนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโดของแคนาดา และส.ส.เขตพีเตอร์โบโรห์เชื้อสายอัฟกานิสถาน นางสาวมาเรียม มอนเซฟ รวมถึงวาดภาพอัฟกานิสถานในแบบต่าง ๆ ซึ่งสะท้อนถึงปัญหาสงคราม

นางสาวโมฮัมมาดีมาจากครอบครัวที่ยากจนในจังหวัดกัซนี และย้ายมาอยู่ในกรุงคาบูลทันทีที่รู้ว่าเธอพิการเมื่อเธออายุได้ 3 ขวบ ซึ่งทางครอบครัวหวังว่าแพทย์จะช่วยรักษาเธอให้หายแต่สุดท้ายกลับไร้ผล ขณะที่ความขัดแย้ง ความยากจน และความเพิกเฉยของภาครัฐอัฟกานิถานที่มีมาหลายสิบปี ทำให้ผู้พิการจำนวนมากไปไม่ถึงฝั่งฝัน คนเหล่านี้จึงว่างงานและพบกับการแบ่งแยกในสังคม ซึ่งมักมองคนพิการว่าเป็นคนอ่อนแอ

ขอบคุณ... http://www.now26.tv/view/86210 (ขนาดไฟล์: 162)

ที่มา: now26.tvออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ส.ค.59
วันที่โพสต์: 29/08/2559 เวลา 11:54:23 ดูภาพสไลด์โชว์ สาวพิการอัฟกันฝันโชว์ผลงานไกลระดับโลก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางสาวโรบาบา โมฮัมมาดี ศิลปินชาวอัฟกานิสถาน โชว์การใช้ปากวาดภาพ ศิลปินสาวพิการวัย 16 ปีในอัฟกานิสถานกำลังใจสุดแกร่ง โดยวาดฝันที่จะนำผลงานตัวเองออกแสดงต่อชาวโลกนางสาวโรบาบา โมฮัมมาดี ศิลปินชาวอัฟกานิสถาน มีความฝันเหมือนศิลปินรุ่นเยาว์คนอื่น ๆ เพียงแต่เธอไม่ได้ใช้มือในการสร้างสรรค์ผลงาน เนื่องจากเธอเกิดมาพร้อมกับอาการอัมพาตบางส่วนบริเวณแขนขา จึงทำให้เธอควบคุมการเคลื่อนไหวของมือและเท้าไม่ได้ ยกเว้นส่วนของเท้าเท่านั้น ความฝันของนางสาวโมฮัมมาดี คือการนำผลงานของเธอไปจัดแสดงในนิทรรศการงานศิลปะที่พิพิธภัณฑ์อากาข่านในนครโตรอนโตของแคนาดา ซึ่งเธอเคยวาดภาพเหมือนนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโดของแคนาดา และส.ส.เขตพีเตอร์โบโรห์เชื้อสายอัฟกานิสถาน นางสาวมาเรียม มอนเซฟ รวมถึงวาดภาพอัฟกานิสถานในแบบต่าง ๆ ซึ่งสะท้อนถึงปัญหาสงคราม นางสาวโมฮัมมาดีมาจากครอบครัวที่ยากจนในจังหวัดกัซนี และย้ายมาอยู่ในกรุงคาบูลทันทีที่รู้ว่าเธอพิการเมื่อเธออายุได้ 3 ขวบ ซึ่งทางครอบครัวหวังว่าแพทย์จะช่วยรักษาเธอให้หายแต่สุดท้ายกลับไร้ผล ขณะที่ความขัดแย้ง ความยากจน และความเพิกเฉยของภาครัฐอัฟกานิถานที่มีมาหลายสิบปี ทำให้ผู้พิการจำนวนมากไปไม่ถึงฝั่งฝัน คนเหล่านี้จึงว่างงานและพบกับการแบ่งแยกในสังคม ซึ่งมักมองคนพิการว่าเป็นคนอ่อนแอ ขอบคุณ... http://www.now26.tv/view/86210

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...