คนพิการโบลิเวียประท้วง แขวนตัวเองพร้อมวีลแชร์ลงจากสะพาน ขอรัฐเพิ่มเบี้ยเลี้ยง

แสดงความคิดเห็น

คนพิการโบลิเวียประท้วง แขวนตัวเองพร้อมวีลแชร์ลงจากสะพาน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กลุ่มผู้พิการ ชาวเมืองโกชาบัมบา บริเวณตอนกลางของประเทศโบลิเวีย รวมตัวกันประท้วงรัฐบาล โดยการเเขวนตัวเองพร้อมกับวีลแชร์ลงมาจากสะพาน เป็นเวลานานหลายชั่วโมง เพื่อเรียกร้องให้เพิ่มเบี้ยเลี้ยงแก่ผู้พิการ หลังรัฐบาลโบลิเวียปฎิเสธข้อเรียกร้องที่จะเพิ่มเบี้ยเลี้ยงคนพิการเป็น5,000โบลิเวียโนสหรือประมาณ2,500บาทต่อเดือน

โดยก่อนหน้านี้ได้มีการประท้วงในประเด็นดังกล่าวมานานหลายสัปดาห์ โดยกลุ่มผู้พิการเห็นว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหา และแม้ว่าพวกเขาจะเคยพยายามเข้าพบกับประธานาธิบดี อีโว โมราเลส โดยตรงแต่ไม่สำเร็จเพราะถูกกีดกันโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านรัฐบาลโบลิเวีย ชี้แจงว่า ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 6 ล้านโบลิเวียโนส หรือกว่า 32 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มคนพิการในประเทศแล้ว ส่วนหนึ่งจัดสรรเพื่อเป็นเบี้ยเลี้ยงรายเดือน และอีกส่วนถูกแบ่งเข้าสู่โครงการระดมทุนต่างๆอย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ประท้วง เผยว่า พวกเขาไม่ได้ประโยชน์จากโครงการเหล่านั้นเลย และยืนยันจะยกระดับการชุมนุมประท้วงไปชุมนุมที่ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงลาปาซ เดือนมีนาคมนี้

คนพิการโบลิเวียประท้วง แขวนตัวเองพร้อมวีลแชร์ลงจากสะพาน ขอรัฐเพิ่มเบี้ยเลี้ยง

ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1456738471 (ขนาดไฟล์: 143)

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ก.พ.59
วันที่โพสต์: 3/03/2559 เวลา 09:43:34 ดูภาพสไลด์โชว์ คนพิการโบลิเวียประท้วง แขวนตัวเองพร้อมวีลแชร์ลงจากสะพาน ขอรัฐเพิ่มเบี้ยเลี้ยง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คนพิการโบลิเวียประท้วง แขวนตัวเองพร้อมวีลแชร์ลงจากสะพาน สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กลุ่มผู้พิการ ชาวเมืองโกชาบัมบา บริเวณตอนกลางของประเทศโบลิเวีย รวมตัวกันประท้วงรัฐบาล โดยการเเขวนตัวเองพร้อมกับวีลแชร์ลงมาจากสะพาน เป็นเวลานานหลายชั่วโมง เพื่อเรียกร้องให้เพิ่มเบี้ยเลี้ยงแก่ผู้พิการ หลังรัฐบาลโบลิเวียปฎิเสธข้อเรียกร้องที่จะเพิ่มเบี้ยเลี้ยงคนพิการเป็น5,000โบลิเวียโนสหรือประมาณ2,500บาทต่อเดือน โดยก่อนหน้านี้ได้มีการประท้วงในประเด็นดังกล่าวมานานหลายสัปดาห์ โดยกลุ่มผู้พิการเห็นว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหา และแม้ว่าพวกเขาจะเคยพยายามเข้าพบกับประธานาธิบดี อีโว โมราเลส โดยตรงแต่ไม่สำเร็จเพราะถูกกีดกันโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้านรัฐบาลโบลิเวีย ชี้แจงว่า ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 6 ล้านโบลิเวียโนส หรือกว่า 32 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มคนพิการในประเทศแล้ว ส่วนหนึ่งจัดสรรเพื่อเป็นเบี้ยเลี้ยงรายเดือน และอีกส่วนถูกแบ่งเข้าสู่โครงการระดมทุนต่างๆอย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ประท้วง เผยว่า พวกเขาไม่ได้ประโยชน์จากโครงการเหล่านั้นเลย และยืนยันจะยกระดับการชุมนุมประท้วงไปชุมนุมที่ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงลาปาซ เดือนมีนาคมนี้ คนพิการโบลิเวียประท้วง แขวนตัวเองพร้อมวีลแชร์ลงจากสะพาน ขอรัฐเพิ่มเบี้ยเลี้ยง ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1456738471

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...