น้ำใจคนไทย! หลั่งไหลช่วย 'น้องปาล์ม' ด.ช.กตัญญูดูแลป้าตาบอด กว่า 2 แสน

แสดงความคิดเห็น

ผอ.สพป.อุบลราชธานี เขต 1 ร่วมตัวแทน มอบน้ำใจจากคนไทยที่ร่วมบริจาคกว่า 2 แสนบาท ช่วยเหลือ "น้องปาล์ม" ด.ช.ยอดกตัญญู ดูแลป้าตาบอด

ผอ.สพป.อุบลราชธานี เขต 1 ร่วมตัวแทน มอบน้ำใจจากคนไทยที่ร่วมบริจาคกว่า 2 แสนบาท ช่วยเหลือ "น้องปาล์ม" ด.ช.ยอดกตัญญู ดูแลป้าตาบอด ด้าน "ป้าแอ๊ะ" ขอบคุณผู้ใจบุญ หลานไม่ต้องหยุดเรียนแล้ว ร่าเริงขึ้น

เมื่อวันที่ 29 ก.พ. 59 นายสุชาติ กิตติโกสินท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าไห (ไหทอง) สรุปการช่วยเหลือ ด.ช.สมศรี อามาตย์มนตรี หรือ น้องปาล์ม อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านท่าไห (ไหทอง) พักอาศัยอยู่กับป้าที่ตาบอดตามลำพัง ที่บ้านเลขที่ 9846 บ้านท่าไห หมู่ 13 ต.ท่าไห อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี หลังประชาชนทยอยบริจาคเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเขื่องใน เลขที่บัญชี 984-2-33632-8 ชื่อบัญชี นายบพิตร สีระวัตร หรือนายไพฑูรย์ โคตรพัฒน์ หรือ ด.ช.สมศรี อามาตย์มนตรี (บัญชีร่วม) อย่างไม่ขาดสาย

เสนอต่อ ดร.วิชัย แสงศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 พร้อมทั้งเชิญ น.ส.เนตรนภา ยาเนซโกวา ผู้สื่อข่าวพิเศษไทยรัฐประจำกรุงปราก เป็นตัวแทนไทยรัฐ นสพ.วันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี น.ส.ปิลันธนา กิ่งวัฒนานันท์ ผู้จัดการส่วนบริการลูกค้าจังหวัดอุบลราชธานี บมจ.ทริปเปิลทรีบรอดแบนด์ ร่วมมอบเงินบริจาคทั้งหมด 240,000 บาท ให้กับ น้องปาล์ม และ ดร.วิชัย พร้อมคณะครูอาจารย์ทางการศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี ได้มอบเงินสด จำนวน 15,000 บาท พร้อมทั้งยังมอบรถซาเล้งติดเครื่องยนต์ให้กับครอบครัวอีก 1 คัน เพื่อให้ น้องปาล์ม ได้ใช้ในวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ ทำงานรับจ้างเพื่อหาเงินดูแลครอบครัว

นางเลอลักษณ์ ชนะสาร หรือ ป้าแอ๊ะ อายุ 49 ปี ป้าพิการตาบอด ได้กล่าวขอบคุณประชาชนทั่วประเทศที่ร่วมกันบริจาคเงินมาช่วยเหลือ น้องปาล์ม รู้สึกดีใจที่หลานเป็นคนดี กตัญญู ถึงแม้ว่าจะเป็นแม่แท้ๆ ของน้องปาล์ม และหลังจากที่มีข่าวออกไปมีผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือหลายอย่าง ทั้งซ่อมแซมบ้าน นำของใช้ในครัวเรือนและเงินสดมาให้ ทำให้ตอนนี้ น้องปาล์ม มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ต้องหยุดโรงเรียนไปรับจ้างตักทรายในเวลาเรียนแล้ว แต่จะทำงานเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์แทน และ น้องปาล์ม มีความร่าเริงสดใสขึ้นกว่าเดิม ส่วนแม่ของน้องปาล์ม จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/584200

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 มี.ค.59
วันที่โพสต์: 2/03/2559 เวลา 09:45:15 ดูภาพสไลด์โชว์ น้ำใจคนไทย! หลั่งไหลช่วย 'น้องปาล์ม' ด.ช.กตัญญูดูแลป้าตาบอด กว่า 2 แสน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผอ.สพป.อุบลราชธานี เขต 1 ร่วมตัวแทน มอบน้ำใจจากคนไทยที่ร่วมบริจาคกว่า 2 แสนบาท ช่วยเหลือ "น้องปาล์ม" ด.ช.ยอดกตัญญู ดูแลป้าตาบอด ผอ.สพป.อุบลราชธานี เขต 1 ร่วมตัวแทน มอบน้ำใจจากคนไทยที่ร่วมบริจาคกว่า 2 แสนบาท ช่วยเหลือ "น้องปาล์ม" ด.ช.ยอดกตัญญู ดูแลป้าตาบอด ด้าน "ป้าแอ๊ะ" ขอบคุณผู้ใจบุญ หลานไม่ต้องหยุดเรียนแล้ว ร่าเริงขึ้น เมื่อวันที่ 29 ก.พ. 59 นายสุชาติ กิตติโกสินท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าไห (ไหทอง) สรุปการช่วยเหลือ ด.ช.สมศรี อามาตย์มนตรี หรือ น้องปาล์ม อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านท่าไห (ไหทอง) พักอาศัยอยู่กับป้าที่ตาบอดตามลำพัง ที่บ้านเลขที่ 9846 บ้านท่าไห หมู่ 13 ต.ท่าไห อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี หลังประชาชนทยอยบริจาคเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเขื่องใน เลขที่บัญชี 984-2-33632-8 ชื่อบัญชี นายบพิตร สีระวัตร หรือนายไพฑูรย์ โคตรพัฒน์ หรือ ด.ช.สมศรี อามาตย์มนตรี (บัญชีร่วม) อย่างไม่ขาดสาย เสนอต่อ ดร.วิชัย แสงศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 พร้อมทั้งเชิญ น.ส.เนตรนภา ยาเนซโกวา ผู้สื่อข่าวพิเศษไทยรัฐประจำกรุงปราก เป็นตัวแทนไทยรัฐ นสพ.วันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี น.ส.ปิลันธนา กิ่งวัฒนานันท์ ผู้จัดการส่วนบริการลูกค้าจังหวัดอุบลราชธานี บมจ.ทริปเปิลทรีบรอดแบนด์ ร่วมมอบเงินบริจาคทั้งหมด 240,000 บาท ให้กับ น้องปาล์ม และ ดร.วิชัย พร้อมคณะครูอาจารย์ทางการศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี ได้มอบเงินสด จำนวน 15,000 บาท พร้อมทั้งยังมอบรถซาเล้งติดเครื่องยนต์ให้กับครอบครัวอีก 1 คัน เพื่อให้ น้องปาล์ม ได้ใช้ในวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ ทำงานรับจ้างเพื่อหาเงินดูแลครอบครัว นางเลอลักษณ์ ชนะสาร หรือ ป้าแอ๊ะ อายุ 49 ปี ป้าพิการตาบอด ได้กล่าวขอบคุณประชาชนทั่วประเทศที่ร่วมกันบริจาคเงินมาช่วยเหลือ น้องปาล์ม รู้สึกดีใจที่หลานเป็นคนดี กตัญญู ถึงแม้ว่าจะเป็นแม่แท้ๆ ของน้องปาล์ม และหลังจากที่มีข่าวออกไปมีผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือหลายอย่าง ทั้งซ่อมแซมบ้าน นำของใช้ในครัวเรือนและเงินสดมาให้ ทำให้ตอนนี้ น้องปาล์ม มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ต้องหยุดโรงเรียนไปรับจ้างตักทรายในเวลาเรียนแล้ว แต่จะทำงานเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์แทน และ น้องปาล์ม มีความร่าเริงสดใสขึ้นกว่าเดิม ส่วนแม่ของน้องปาล์ม จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/584200

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...