หนึ่งเสียงเพื่อส่วนรวม! ผู้พิการฟ้องสายการบินจีน เหตุถูกห้ามขึ้นเครื่องเพราะ "ดูแลตัวเองไม่ได้"

แสดงความคิดเห็น

เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ - ผู้พิการสองรายยื่นฟ้อง “จี๋เสียง” สายการบินทุนต่ำของจีน หลังจากถูกปฏิเสธขึ้นเครื่องด้วยเหตุผล"ดูแลตัวเองไม่ได้"

สายการบินจีน

อ้างทนายความของผู้พิการยื่นคำฟ้องต่อศาลในนครเซี่ยงไฮ้ ระบุว่า ในเดือนพ.ย. ปีที่ผ่านมา พนักงานของสายการบินฯ ได้ยกเลิกการเดินทางของผู้โดยสารทั้งสอง ซึ่งต้องการเดินทางจากเมืองซันย่า มณฑลไห่หนาน(ไหหลำ)ไปยังเมืองต้าเหลียนมณฑลเหลียวหนิงอย่างกะทันหัน

สายการบินอ้างเหตุผลว่า "พวกเขาไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้" โดยได้คืนเงินเต็มจำนวนแก่ลูกความทั้งสองของเขา ทำให้เกิดความเดือดร้อนต้องหาเที่ยวบินของสายการบินอื่น เพื่อเดินทางไปยังกรุงปักกิ่งแล้วค่อยโดยสารรถไฟฟ้าความเร็วสูงไปยังเมืองต้าเหลียนอีกต่อหนึ่ง

ทนายความเสริมว่า "นี่ไม่ใช่การเรียกร้องสิทธิในการเดินทางของลูกความของเขาเท่านั้น แต่ยังเป็นการต่อสู้เพื่อผู้พิการอีกกว่า85ล้านรายทั่วประเทศจีน" ด้านทนายความของสายการบินจี๋เสียงเผยว่า ทางสายการบินฯ มีความเห็นอกเห็นใจ และยินดีจะชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้พิการทั้งสองแต่จะไม่ยอมทำหนังสือขออภัยอย่างเป็นทางการตามที่ฝ่ายโจทก์ร้องขอ

ทั้งนี้ อ้างอิงตามกฎข้อบังคับด้านการบินของจีน กำหนดให้สายการบินต้องให้ความช่วยเหลือแก่ผู้พิการอย่างดีที่สุด เพื่อให้ผู้พิการมีสิทธิในการเดินทางได้เหมือนกับบุคคลที่มีสภาพร่างกายสมบูรณ์ทั่วไป

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9590000012604 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ก.พ.59
วันที่โพสต์: 8/02/2559 เวลา 09:17:19 ดูภาพสไลด์โชว์ หนึ่งเสียงเพื่อส่วนรวม! ผู้พิการฟ้องสายการบินจีน เหตุถูกห้ามขึ้นเครื่องเพราะ "ดูแลตัวเองไม่ได้"

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ - ผู้พิการสองรายยื่นฟ้อง “จี๋เสียง” สายการบินทุนต่ำของจีน หลังจากถูกปฏิเสธขึ้นเครื่องด้วยเหตุผล"ดูแลตัวเองไม่ได้" สายการบินจีน อ้างทนายความของผู้พิการยื่นคำฟ้องต่อศาลในนครเซี่ยงไฮ้ ระบุว่า ในเดือนพ.ย. ปีที่ผ่านมา พนักงานของสายการบินฯ ได้ยกเลิกการเดินทางของผู้โดยสารทั้งสอง ซึ่งต้องการเดินทางจากเมืองซันย่า มณฑลไห่หนาน(ไหหลำ)ไปยังเมืองต้าเหลียนมณฑลเหลียวหนิงอย่างกะทันหัน สายการบินอ้างเหตุผลว่า "พวกเขาไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้" โดยได้คืนเงินเต็มจำนวนแก่ลูกความทั้งสองของเขา ทำให้เกิดความเดือดร้อนต้องหาเที่ยวบินของสายการบินอื่น เพื่อเดินทางไปยังกรุงปักกิ่งแล้วค่อยโดยสารรถไฟฟ้าความเร็วสูงไปยังเมืองต้าเหลียนอีกต่อหนึ่ง ทนายความเสริมว่า "นี่ไม่ใช่การเรียกร้องสิทธิในการเดินทางของลูกความของเขาเท่านั้น แต่ยังเป็นการต่อสู้เพื่อผู้พิการอีกกว่า85ล้านรายทั่วประเทศจีน" ด้านทนายความของสายการบินจี๋เสียงเผยว่า ทางสายการบินฯ มีความเห็นอกเห็นใจ และยินดีจะชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้พิการทั้งสองแต่จะไม่ยอมทำหนังสือขออภัยอย่างเป็นทางการตามที่ฝ่ายโจทก์ร้องขอ ทั้งนี้ อ้างอิงตามกฎข้อบังคับด้านการบินของจีน กำหนดให้สายการบินต้องให้ความช่วยเหลือแก่ผู้พิการอย่างดีที่สุด เพื่อให้ผู้พิการมีสิทธิในการเดินทางได้เหมือนกับบุคคลที่มีสภาพร่างกายสมบูรณ์ทั่วไป ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9590000012604

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...