ธุรกิจของคนหูหนวกเป็นที่ยอมรับ

แสดงความคิดเห็น

การสนทนาด้วยภาษามือ ในร้านอาหาร Mozzaria ในนคร San Francisco มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐอเมริกา

ผู้ประกอบการคนหูหนวกชาวอเมริกัน กลุ่มเล็กๆ กำลังมุ่งมั่นทำธุรกิจของพวกเขา ให้เป็นที่รู้จักต่อคนปกติทั่วไป ร้าน Mozzaria ในนคร San Francisco มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐอเมริกา อาจจะดูเหมือนกับร้านพิซซ่าธรรมดาทั่วไปแต่สิ่งที่แตกต่างออกไปคือร้านนี้มีเจ้าของและพนักงานทุกคนในร้านเป็นคนหูหนวก

Russ กับ Melody Stein สองสามีภรรยาเจ้าของร้าน เปิดร้านนี้ตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งตอนนี้ธุรกิจกำลังเจริญรุ่งเรือง เพราะลูกค้าชอบอาหารของพวกเขามาก แต่ทั้งคู่นั้นมีข้อจำกัดต่อการรับรู้ ทำให้พวกเขาเข้าถึง หรือสื่อสารกับคนทั่วไปหรือลูกค้าได้ไม่ดีเท่าที่ควร

Russ กล่าวว่า บางคนคิดว่าเป็นเรื่องซับซ้อนเกินไป ในการสนทนากับคนหูหนวก แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่เรื่องยากนัก หรือเทียบได้กับการที่ตัวคุณเองไปอยู่ต่างประเทศ แล้วผู้คนจะสื่อสารกับชาวต่างชาติที่ไม่พูดภาษาของคุณอย่างไร ซึ่งทางออกคือ การใช้ภาษามือ หรือ เพียงแค่คุณชี้โน่น ชี้นี่ ที่ต้องการ แค่นี้ก็เป็นที่เข้าใจกันแล้ว

โดยลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาจะไม่ใช่คนหูหนวก ซึ่งดูจะมีความสุขกับการเขียนคำถาม ตามเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ในเมนูของร้าน บางคนอาจดูทำตัวไม่ถูกตอนเข้ามาในร้านครั้งแรก แต่ไม่นาน พวกเขาก็รู้สึกผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับอาหารที่ทั้งคู่ทำ

นอกจากร้านอาหาร ยังมีบริษัทผลิตเสื้อผ้าและร้านจำหน่ายเสื้อผ้าที่มีเจ้าของเป็นคนหูหนวก โดย Mara Ladincs เจ้าของซึ่งประสบความสำเร็จ นอกจากจะผลิตเสื้อผ้าจำหน่ายเองแล้ว เธอยังผลิตเสื้อผ้าส่งให้บริษัทค้าปลีก เสื้อผ้ายักษ์ใหญ่ต่างๆ อย่าง H& M อีกด้วย

ขอบคุณ... http://goo.gl/X2f4P5 (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ม.ค.59
วันที่โพสต์: 7/01/2559 เวลา 13:36:08 ดูภาพสไลด์โชว์ ธุรกิจของคนหูหนวกเป็นที่ยอมรับ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

การสนทนาด้วยภาษามือ ในร้านอาหาร Mozzaria ในนคร San Francisco มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐอเมริกา ผู้ประกอบการคนหูหนวกชาวอเมริกัน กลุ่มเล็กๆ กำลังมุ่งมั่นทำธุรกิจของพวกเขา ให้เป็นที่รู้จักต่อคนปกติทั่วไป ร้าน Mozzaria ในนคร San Francisco มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐอเมริกา อาจจะดูเหมือนกับร้านพิซซ่าธรรมดาทั่วไปแต่สิ่งที่แตกต่างออกไปคือร้านนี้มีเจ้าของและพนักงานทุกคนในร้านเป็นคนหูหนวก Russ กับ Melody Stein สองสามีภรรยาเจ้าของร้าน เปิดร้านนี้ตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งตอนนี้ธุรกิจกำลังเจริญรุ่งเรือง เพราะลูกค้าชอบอาหารของพวกเขามาก แต่ทั้งคู่นั้นมีข้อจำกัดต่อการรับรู้ ทำให้พวกเขาเข้าถึง หรือสื่อสารกับคนทั่วไปหรือลูกค้าได้ไม่ดีเท่าที่ควร Russ กล่าวว่า บางคนคิดว่าเป็นเรื่องซับซ้อนเกินไป ในการสนทนากับคนหูหนวก แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่เรื่องยากนัก หรือเทียบได้กับการที่ตัวคุณเองไปอยู่ต่างประเทศ แล้วผู้คนจะสื่อสารกับชาวต่างชาติที่ไม่พูดภาษาของคุณอย่างไร ซึ่งทางออกคือ การใช้ภาษามือ หรือ เพียงแค่คุณชี้โน่น ชี้นี่ ที่ต้องการ แค่นี้ก็เป็นที่เข้าใจกันแล้ว โดยลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาจะไม่ใช่คนหูหนวก ซึ่งดูจะมีความสุขกับการเขียนคำถาม ตามเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ในเมนูของร้าน บางคนอาจดูทำตัวไม่ถูกตอนเข้ามาในร้านครั้งแรก แต่ไม่นาน พวกเขาก็รู้สึกผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับอาหารที่ทั้งคู่ทำ นอกจากร้านอาหาร ยังมีบริษัทผลิตเสื้อผ้าและร้านจำหน่ายเสื้อผ้าที่มีเจ้าของเป็นคนหูหนวก โดย Mara Ladincs เจ้าของซึ่งประสบความสำเร็จ นอกจากจะผลิตเสื้อผ้าจำหน่ายเองแล้ว เธอยังผลิตเสื้อผ้าส่งให้บริษัทค้าปลีก เสื้อผ้ายักษ์ใหญ่ต่างๆ อย่าง H& M อีกด้วย ขอบคุณ... http://goo.gl/X2f4P5

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...